Giả danh cán bộ cục C45 lừa xin việc chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Đức Chung| 16/02/2017 16:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giả là cán bộ cục C45 –Bộ Công an và có vợ là cháu ruột của Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An, Lương đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người để hứa xin việc.

Sáng 16/2, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Xuân Lương (SN 1985, trú tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh cán bộ cục C45 lừa xin việc chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Xuân Lương tại tòa

Theo cáo trạng, từ năm 2014 đến tháng 7/2016, Lương đã giới thiệu với nhiều người mình là Nguyễn Văn Hùng, công tác tại Cục C45 - Bộ Công an, quê ở huyện Yên Thành (Nghệ An), có vợ làm giáo viên là cháu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Lương “nổ” rằng có thể xin việc được cho nhiều người vào cơ quan nhà nước thông qua các mối quan hệ của mình. Tin vào những lời "có cánh" của Lương, nhiều người đã đưa tiền cho Lương để nhờ xin việc.

Trong một lần đang nhận tiền xin việc của bị hại tại một quán cà phê ở huyện Diễn Châu, Lương đã bị bắt quả tang.

Theo kết quả điều tra, trong 2 năm, Lương đã lừa chạy việc của rất nhiều nạn nhân rồi biến mất với tổng số tiền chiếm đoạt là 779.400.000 đồng. Tại phiên tòa, Lương cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, cũng như mong được sự khoan hồng của pháp luật.

TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt Nguyễn Xuân Lương 8 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Về dân sự, yêu cầu bị cáo trả lại tiền chiếm đoạt của các nạn nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ cục C45 lừa xin việc chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng