Gây án mạng trong ngày khai trương tiệm cầm đồ

Mạnh Hùng| 18/07/2018 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với 2 bị cáo về các tội Giết người và Cố ý gây thương tích.

Hai bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án gồm: Lưu Bá Tăng (SN 1987, trú ở xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội) phạm tội Giết người và Bùi Văn Toàn (SN 1992, trú cùng xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai) phạm tội về tội Cố ý gây thương tích.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Trường Khơi (SN 1988, ở phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Định (SN 1985), cũng trú ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, Hà Nội).

Theo cáo trạng truy tố, trưa ngày 4/5/2017, Lưu Bá Tăng mời bạn bè đến một nhà hàng ăn nhậu nhân dịp khai trương hiệu cầm đồ của mình. Trong bữa ăn có Bùi Văn Toàn, anh Nguyễn Văn Định và anh Nguyễn Trường Khơi và nhiều người khác nữa. Tuy nhiên, trong lúc ngồi uống rượu, do có xích mích, cãi nhau nên Tăng thanh toán tiền rồi bỏ về.

Gây án mạng trong ngày khai trương tiệm cầm đồ

Hai bị cáo Tăng và Toàn tại phiên tòa xét xử

Trên đường về, Tăng gọi bảo Toàn: “Lên quán anh bảo”. Về phần đối tượng, vừa về đến quán của mình, Tăng đi thẳng vào bếp lấy một con dao bầu gài vào cạp quần phía sau, vừa hay gặp Toàn.

Tăng nói: “Thằng Định “Cầu” định ăn anh, lên xem ý nó thế nào!”, Toàn đồng ý và đi cùng Tăng quay lại quán nhậu. Tại đây, Toàn cầm dao chém một nhát vào mông anh Định. Tăng cũng cầm dao đuổi đánh. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Khơi (lúc này đang đứng ở cửa quán) cầm ghế nhựa vụt về phía Tăng. Tăng tránh được, rồi cầm dao bầu đâm một nhát vào sườn trái anh Khơi.

Hậu quả, anh Khơi tử vong do thương tích quá nặng; anh Định bị thương, tỷ lệ thương tật là 8%.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến phiên tòa, HĐXX nhận thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp tới tính mạng, sức khỏe của người khác, làm mất trật tự trị an trong nhân dân, gây bất bình trong dân cư.

Bên cạnh đó, HĐXX cũng cho rằng mặc dù các bị cáo tỏ ra ăn năn, hối cải, nhưng hành vi phạm tội của các bị cáo thể hiện tính chất côn đồ, do vậy cần phải xử lý nghiêm minh nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Phía gia đình bị cáo Tăng đã bồi thường thiệt hại và gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tăng, bị cáo là người có nhược điểm về thể chất tinh thần nên có căn cứ giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lưu Bá Tăng tù lĩnh án tù chung thân về tội Giết người và tuyên phạt Bùi Văn Toàn 24 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gây án mạng trong ngày khai trương tiệm cầm đồ