Gần 50 năm tù cho các bị cáo phạm tội về ma túy

Mạnh Hùng| 27/10/2017 20:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Tô Thanh Việt (SN 1976, trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo Điều 194-BLHS.

Cùng đứng trước vành móng ngựa lần này với bị cáo Việt còn có bị cáo Hoàng Anh Quang (SN 1978, trú phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm) và Nguyễn Viết Hùng (SN 1977, ở phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội) cùng bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, các bị cáo Tô Thanh Việt, Hoàng Anh Quang và Nguyễn Viết Hùng đều là các bị cáo từng có nhiều tiền án, tiền sự.

Đến giữa năm 2016, Quang thuê một căn hộ chung cư ở quận Cầu Giấy làm tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, đối tượng này còn đưa người yêu đến sinh sống như vợ chồng.

Tối ngày 6/12/ 2016, Quang có người “đặt hàng” mua 1 lạng ma túy đá với giá 40 triệu đồng.

Gần 50 năm tù cho các bị cáo phạm tội về ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Theo đó, tại căn hộ chung cư mà đối tượng này đang thuê, bạn gái của Quang gọi điện bảo Nguyễn Viết Hùng đến chơi. Khi đối tượng này vừa xuất hiện thì Quang bảo Hùng phóng xe máy đến nhà Việt để “lấy hàng”.

Sau khi đem “hàng” về căn hộ chung cư cho đồng bọn và khi các đối tượng chưa kịp giao dịch thì bất ngờ bị lực lượng công an tiến hành kiểm tra và bắt giữ tại chỗ.

Cơ quan chức năng xác định, tổng cộng Hoàng Anh Quang đã mua bán hơn 171,5 gram ma túy. Trong đó, Nguyễn Viết Hùng tham gia mua bán hơn 71,7 gram ma túy.

Qua lời khai của hai đối tượng này, cơ quan công an đã nhanh chóng bắt giữ đối tượng Việt, và nhanh chóng xác định được đối tượng này đã mua bán tổng cộng hơn 215 gram ma túy.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, các bị cáo Việt, Quang và Hùng đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã truy tố.
Bị cáo Quang khai, ngoài việc thường xuyên mua ma túy của Việt về sử dụng, bị cáo này còn dành ra một phần để bán lẻ cho những người nghiện để có tiền trả tiền thuê nhà và trang trải cuộc sống hàng ngày với bạn gái của mình.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Tô Thanh Việt 18 năm tù; Hoàng Anh Quang 17 năm tù và Nguyễn Viết Hùng  13 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 50 năm tù cho các bị cáo phạm tội về ma túy