Gã tài xế “nổ” làm thầu ở Phú Quốc lừa bạn gần 3 tỷ đồng

Hồng Nam| 18/09/2017 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là tài xế nhưng muốn có tiền tiêu xài, Trọng đã “nổ” làm thầu ở huyện đảo Phú Quốc để lừa bạn mình gần 3 tỷ đồng.

Ngày 18/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Nguyên Trọng (tên thường gọi là Nguyên, SN 1974, ngụ ấp Vĩnh Hòa, xã Tân Ngãi, Tp Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự.

Gã tài xế “nổ” làm thầu ở Phú Quốc lừa bạn gần 3 tỷ đồng

Bị cáo Lê Nguyên Trọng

Theo cáo trạng, do không có tiền tiêu xài và biết bạn thân là ông Phạm Văn Giang (SN 1966, gần nhà Trọng) có nhiều tiền muốn đầu tư làm ăn nên Trọng đã nảy sinh ý định lừa tiền của ông Giang. Theo đó, vào khoảng tháng 10/2014, Trọng  đến gặp ông Giang nói mình đang làm công trình tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang và rủ ông Giang hùn vốn làm ăn sẽ sinh lời cao.

Trọng nói ông Giang chỉ cần bỏ tiền ra mua xe ben, xe cuốc, xe ủi, … còn chuyện điều hành, quản lý sẽ do Trọng đảm nhận, tiền lời thu được sẽ chia đều. Tin tưởng Trọng là bạn thân nên ông Giang không nghi ngờ gì hết đồng ý hùn vốn với Trọng. Khi cá đã cắn câu, Trọng bắt đầu kêu bạn chuyển tiền mua xe ben, xe cuốc, xe ủi và mua đất, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2014 đến tháng 2/2016 ông Giang đã chuyển cho Trọng hơn 2,8 tỷ đồng, trong đó đưa tiền mặt cho Trọng là trên 600 triệu đồng.

Để làm vững thêm lòng tin nơi ông Giang, Trọng đã nói dối là số tiền ông Giang đầu tư đã sinh lời, Trọng lấy tiếp số tiền lời đó đem đầu tư tiếp để có lợi nhuận cao hơn. Nhưng thật sự Trọng đã đem số tiền trên tiêu xài cá nhân hết. Qua một thời gian dài không thấy tăm hơi gì của số tiền mình đã đầu tư nên ngày 16/11/2016 ông Giang đã làm đơn tố cáo hành vi của Trọng.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra Trọng đã khai nhận tòa bộ hành vi của mình nên HĐXX đã tuyên phạt Lê Nguyên Trọng 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 139 Bộ luật hình sự. Buộc Trọng phải bồi thường thiệt hại cho ông Giang hơn 2,6 tỷ đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã tài xế “nổ” làm thầu ở Phú Quốc lừa bạn gần 3 tỷ đồng