Dùng xà beng đánh nhầm bạn nhậu dẫn đến tử vong

Văn Vũ| 29/03/2017 15:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/3, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Sơn Tinh, sinh năm 1984, hộ khẩu tỉnh Trà Vinh với mức án chung thân về tội “Giết người”.

Theo án bản án sơ thẩm, tối 24/9/2015, tại công trình xây dựng trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM, Sơn Tinh cùng nhóm bạn thợ hồ đang làm việc cho công trình tổ chức uống bia. Nhậu được một lúc thì xảy ra mâu thuẫn giữa Nguyễn Trương Sơn và Mai Thanh Nghĩa, mọi người can ngăn và đưa Sơn về phòng trọ gần đó.

Dùng xà beng đánh nhầm bạn nhậu dẫn đến tử vong

Bị cáo Sơn Tinh

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Sơn cãi nhau với Thạch Si Nane trong phòng trọ về việc Nane lấy nhầm búa của mình. Nhóm của Sơn Tinh đang nhậu nghe thấy liền vào can ngăn rồi cùng trở lại nhậu tiếp, riêng Phạm Minh Thắng còn đứng lại dãy nhà trọ.

Khi đang quay lại chỗ nhậu, Tinh nghe tiếng người nói (không xác định được tiếng của ai) “Thắng bị đánh”, Tinh liền lấy cây xà beng chạy đến đánh Sơn để bênh vực Thắng.

Khi đến nơi, do trời tối nên Tinh dùng xà beng đánh nhầm trúng đầu Đinh Bá Nhật – là một người bạn nhậu chung nhóm – khiến Nhật gục ngã tại chỗ. Biết bị nhầm, Tinh cùng nhóm bạn đưa Nhật vào bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sau đó, Tinh bỏ trốn lên Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Sáng hôm sau, khi Tinh đang có ý định ra đầu thú thì bị cơ quan Công an bắt giữ.

Sơn Tinh bị TAND TP.HCM tuyên phạt án tù chung thân về tội “Giết người”. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng xà beng đánh nhầm bạn nhậu dẫn đến tử vong