Dùng vam phá khóa, "thổi bay" hàng chục ô tô trong thời gian ngắn

Mạnh Hùng| 17/04/2017 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/4, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trần Quang Mạnh (SN 1977, trú tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, Trần Quang Mạnh vốn không có nghề nghiệp, không nơi ở cố định và để có tiền ăn tiêu chơi bời, Mạnh nảy sinh ý định đi trộm cắp ô tô để ngoài đường, không có người trông giữ mang bán.

Để thực hiện các phi vụ trộm cắp ô tô trót lọt, Mạnh đã cùng hai đối tượng tên Thành và Cảnh (hiện chưa xác minh được lai lịch) cùng thực hiện.

Kết quả điều tra cho thấy, rạng sáng ngày 16/5/2013, ba đối tượng trên đã rủ nhau đi trộm ôtô. Khi đi đến địa phận huyện Hoài Đức (Hà Nội), họ phát hiện một xe 4 bánh đang đỗ bên đường, phía bên trong vẫn cắm chìa khóa nên đã quyết định ra tay thực hiện hành vi trộm cắp.

Dùng vam phá khóa,

Bị cáo Trần Quang Mạnh tại phiên tòa xét xử

Theo sự phân công, Thành và Cảnh làm nhiệm vụ cảnh giới còn Mạnh dùng vam phá khóa mở cửa, lấy trộm tài sản, sau đó mang đi cất giấu, tìm người tiêu thụ.

Với hình thức trộm cắp tài sản tinh vi trên, từ thàng 6/2013 đến tháng 7/2014,Trần Quang Mạnh đã cùng đồng bọn đã thực hiện thành công 13 phi vụ trộm cắp ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổng giá trị tài sản nhóm của Trần Quang Mạnh trộm cắp được là  hơn 1,7 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Mạnh và đồng phạm đã sử dụng vào mục đích ăn tiêu. Đối với Thành, Cảnh do chưa xác minh được lai lịch, cơ quan chức năng quyết định tách rút hồ sơ, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Quang Mạnh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình để bị cáo sớm có cơ hội được sửa chữa lỗi lầm và sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Quang Mạnh lĩnh án 16 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng vam phá khóa, "thổi bay" hàng chục ô tô trong thời gian ngắn