Dùng giấy tờ phô tô, lừa bán nhà để chiếm đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 13/04/2017 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1983, trú tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, Điều 139- BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thị Thanh có nhà đất ở quận Hoàng Mai (Hà Nội). Do cần tiền kinh doanh và trả nợ ngân hàng, Thanh đã bán tài sản trên cho người khác.

Không còn thuộc chủ sở hữu của mình nữa, song đầu năm 2012, Thanh vẫn nói với người bạn tên Yến muốn bán nhà đất trên. Biết được thông tin này, chị Yến đã nói lại với Mai Đình Tú (trú tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội -  anh họ Yến) đang có nhu cầu mua nhà để ở.

Sau đó, khi hai bên gặp nhau, Nguyễn Thị Thanh có cho anh Tú xem bản photo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thửa đất đã bán do mình đứng tên. Tiếp  đến, Thanh bảo anh Tú đặt cọc trước tiền mua nhà để trả ngân hàng, lấy lại bản chính sổ đỏ.

Dùng giấy tờ phô tô, lừa bán nhà để chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Nguyễn Thị Thanh khóc ngất tại tòa

Sau khi được Thanh dẫn cho xem nhà cộng với sự tin tưởng vào người bạn của em gái họ, anh Tú đã đồng ý mua với giá 1,5 tỷ đồng, anh Tú giao trước cho Thanh 900 triệu đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên sau đó, Thanh không bàn giao nhà, hoàn tất thủ tục mua bán như đã hứa mà bỏ trốn.

Tại phiên tòa hôm nay, Nguyễn Thị Thanh không thừa nhận hành vi phạm tội của mình mà còn liên tục kêu oan. Lý giải về hành vi phạm tội đó, Thanh cho rằng chưa bao giờ bán nhà đất trên cho người khác, đó chỉ là giao kết, thỏa thuận đảm bảo cho khoản vay cá nhân 1,5 tỷ đồng. Đứng trước vành móng ngựa, Thanh đã khóc lóc, rồi ngất xỉu trong vòng tay người thân.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh 12 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng giấy tờ phô tô, lừa bán nhà để chiếm đoạt tài sản