Dùng điếu cày đánh chết người hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ

Mạnh Hùng| 16/07/2020 19:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 16/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Tuyên (SN 1986, trú tại xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, tối ngày 28/9/2019, Trần Văn Tuyên sang nhà anh Tạ Đình Hải (SN 1982, cùng thôn) chơi. Lúc này nhà anh Hải đang có một số người ăn tối, uống rượu, trong đó có ông Mai Văn Thành (SN 1966, trú cùng địa phương).

Ngồi ở bàn uống nước (bên cạnh bàn mọi người ăn cơm), Tuyên được ông Thành đưa cho cốc bia mời uống và uống hết một nửa. Giữa lúc mọi người đang chuyện trò vui vẻ, ông Thành bất ngờ nói đến chuyện chị họ Tuyên ly dị chồng nhưng vẫn quay về đòi chia tiền bán đất.

Nghe ông Thành “nói xấu” người chị họ của mình, Tuyên quay ra cự cãi, xích mích với ông Thành nhưng được mọi người can ngăn và hai người đã dừng lại. Sau đó, Tuyên lấy chiếc điếu cày để hút thuốc.

Tuy nhiên, Tuyên không thể châm lửa được do gió từ chiếc quạt trần liên tục dội xuống nên Tuyên cầm điếu đi ra phía sau lưng ông Thành để tránh gió và châm lửa hút thuốc.

Lúc này, ông Thành lại quay ra “to tiếng” và bảo: “Không ai đánh được tao và kể cả bác mày cũng không đánh được tao”.

Trước sự thách thức trên của người hàng xóm, cộng với việc vẫn đang còn tức giận, Tuyên lập tức vung điếu cày vụt liên tiếp 2 nhát vào vùng đầu, gáy làm ông Thành bất tỉnh ngay tại chỗ.

Ngay sau đó, ông Thành được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên do thương tích quá nặng nên ông Thành đã tử vong vào đêm cùng ngày.

Sau khi đánh chết nạn nhân, Tuyên tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Thành tử vong do chấn thương sọ não, trong máu nạn nhân có thành phần Ethanol (cồn) với nồng độ 72,8mg/100ml máu.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tuyên đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo cho rằng không cố ý tước đoạt mạng sống của nạn nhân.

Tuy nhiên sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trần Văn Tuyên mức án 12 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng điếu cày đánh chết người hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ