Đối tượng mua bán người và trẻ em lĩnh 21 năm tù

Nguyễn Lê| 01/10/2018 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa bị cáo Hoàng Xuân Tân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Xuân Tân mức án 21 năm tù giam về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em”.

Ngày 1/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Xuân Tân (SN 1981, trú tại thôn Cao Xá, thị trấn Trần Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) về tội “Mua bán người” và “Mua bán trẻ em” qui định tại Điều 119,120 Bộ luật hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 3/2017, L.T.K.D. (SN 1996, trú tại phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) liên lạc nhờ Hoàng Xuân Tân đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông Trung Quốc lấy về làm vợ để lấy tiền thì Tân đồng ý. Sau đó, D. nói lại với cho V.T.K.C. (SN 1999, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) và H’W. Êban (SN 17/11/2001, trú tại phường Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột) biết và rủ họ cùng đi thì C. và H’W. đồng ý.

Đối tượng mua bán người và trẻ em lĩnh 21 năm tù

Bị cáo Tân tại phiên toà

Sau đó, D. liên lạc với Tân nói là có C. và H’W. cùng đi thì Tân nói cứ rủ họ đi, mọi chi phí ăn uống và đi lại Tân sẽ lo hết. Tân liên hệ trao đổi với một người phụ nữ tên Lan (chưa xác định được nhân thân lai lịch ở Trung Quốc) nói có 3 người phụ nữ Việt Nam muốn sang Trung Quốc lấy chồng và hai bên thỏa thuận mỗi trường hợp được đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ thì Lan sẽ đưa cho Tân 55 triệu đồng để đưa cho người bị bán 30 triệu đồng, Tân hưởng 7 triệu đồng số còn lại để Tân chi phí tiền đi lại, ăn uống và đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc. Sau khi Tân đồng ý, D. nói lại với C. và H’W. là đi sang Trung Quốc nếu ai lấy được chồng thì sẽ được nhận 30 triệu đồng.

Đến sáng ngày 17/3/2017, D. đưa C. và H’W. đến bến xe liên tỉnh Đắk Lắk đón xe đi TP.Hà Nội để gặp Tân và sau đó cả 3 được Tân đón về tỉnh Hưng Yên. Thời điểm này, Tân liên hệ rủ Nguyễn Ngọc Thúy (SN 1988, trú tại Ấp 7, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) đi sang Trung Quốc cùng với Tân thì Thúy đồng ý.

Sau đó, Thúy đi máy bay từ TP.HCM đến TP.Hà Nội rồi bắt xe lên tỉnh Lạng Sơn. Còn Tân, D., C. và H’W. cũng đi từ Hưng Yên đến Lạng Sơn. Đến nơi Tân, D., C. và H’W., Thúy, Hiền gặp nhau tại một ngôi nhà thuộc tỉnh Lạng Sơn giáp với biên giới Trung Quốc. Sau đó, Tân đưa mọi người thông qua đường tiểu ngạch vượt biên đến tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Khi đến nơi, D., H’W. và C. ở lại phòng trọ do Tân thuê. Sau đó, Tân bảo Thúy giúp Tân lần lượt đưa D., H’W. và C. đến nhà bà mối tên Lan để bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ bất hợp pháp.

Đối với trường hợp của D. và C. thì Tân không trực tiếp dẫn đi mà bảo Thúy đưa đi, còn trường hợp của H’W. thì Tân và Thúy cùng dẫn đi. Việc thanh toán tiền mua bán đối với trường hợp của D. và H’W. là do Tân trực tiếp liên hệ với bà Lan để nhận tiền. Riêng đối với trường hợp của C. thì Thúy là người trực tiếp nhận 2,5 vạn Nhân dân tệ từ người đàn ông Trung Quốc mua C. rồi về đưa cho Tân để Tân đưa cho bà Lan. Sau khi đàn ông Trung Quốc mua D., C., H’W. thì Tân được bà Lan đưa cho tổng cộng là 165 triệu đồng, trong đó Tân đưa lại cho người bị bán mỗi người 30 triệu đồng, Tân được hưởng 21 triệu đồng, số tiền còn lại để Tân chi phí đi lại và đưa người từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Sau khi giúp Tân đưa D., C., H’W. đi đến nhà bà Lan thì Thúy ở lại Trung Quốc cùng với Tân thêm mấy ngày rồi trở về Việt Nam và khi về Tân đưa cho Thúy số tiền 1,6 triệu đồng.

Sau khi bị bán được khoảng một thời gian thì D., C. và H’W. đã bỏ trốn và được Tân đưa về Việt Nam. Tại thời điểm ngày 17/3/2017 thì Vũ Thị Kim C. mới 17 tuổi 9 tháng 2 ngày, còn H’W. Êban mới 15 tuổi 4 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối tượng mua bán người và trẻ em lĩnh 21 năm tù