Đôi tình nhân dắt nhau vào tù vì ma túy

Mạnh Hùng| 04/07/2019 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/7, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phí Văn Thái (SN 1988, trú ở xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) và Cao Thị Thu Dung (SN 1991, ở xã Kiến Thiết, Tiên Lãng, Hải Phòng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ vụ án cùng quá trình diễn ra xét xử tại tòa cho thấy, Phí Văn Thái và Cao Thị Thu Dung quen biết nhau được khoảng 6 tháng. Không có công việc ổn định nhưng lại có cùng chung thói quen sử dụng ma túy nên cặp đôi này dễ dàng thân thiết rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Đôi tình nhân dắt nhau vào tù vì ma túy

Hai bị cáo Thái và Dung tại phiên tòa xét xử 

Sau đó, Thái và Dung đã thuê nhà ở xã Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) sống như vợ chồng với nhau. Để có tiền trang trải cuộc sống, đồng thời thỏa mãn cơn nghiện, cặp đôi liền kiếm kế sinh nhai bằng việc mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, tối ngày 13/9/2018, Thái và Dung sang khu vực Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) gặp người đàn ông khoảng 40 tuổi tên Thịnh (không rõ lai lịch) mua một lượng ma túy “đá” cùng ma túy tổng hợp “ngựa” với số tiền hơn 9 triệu đồng. Sau đó, cặp đôi mang về nhà cất giấu và bán lẻ dần.

Đến ngày 17/9/2018, Thái và Dung tiếp tục sang địa bàn phường Tứ Liên mua thêm 36 triệu đồng tiền ma túy của người đàn ông tên Thịnh. Trên đường về nhà trọ, cặp đôi này ghé vào hai địa điểm bán một phần ma túy vừa mua cho hai vị khách quen với số tiền gần 6 triệu đồng.

Với số ma túy còn lại, Thái và Dung mang về cất giấu để bán lẻ dần. Sáng ngày 18/9, có hai đối tượng quen biết đến mua “hàng”, đồng thời đặt vấn đề sử dụng ma túy ngay tại chỗ.

Trong lúc các khách hàng quen thuộc của Thái và Dung đang chuẩn bị sử dụng thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ quả tang. Lập tức tiến hành kiểm tra tại nhà Thái, Dung, cơ quan chức năng thu giữ nhiều túi nilon nhỏ đựng ma túy và nhiều tang tài vật liên quan.

Trong quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định tổng trọng lượng ma túy tổng hợp (Methamphetaminne) thu giữ của đôi nhân tình Phí Văn Thái và Cao Thị Thu Dung là gần 70 gam Methamphetamine.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Thái và Dung đều thể hiện sự ăn năn hối hận và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, các bị cáo đều mong HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho mình để sớm được trở về với gia đình, với xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm nguy hiểm khác… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phí Văn Thái lĩnh án 16 năm tù và Cao Thị Thùy Dung lĩnh án 15 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi tình nhân dắt nhau vào tù vì ma túy