Đôi bạn vận chuyển thuê ma túy cùng lĩnh án tử hình

Mạnh Hùng| 13/06/2018 13:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử với 2 bị cáo Tạ Anh Tuấn (SN 1977, trú tại Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1982, trú tại Mỹ Đức, TP Hà Nội) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, Tạ Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Quân quen biết nhau từ năm 2013. Tối ngày 01/12/2017, có người đàn ông tên Thổ (Tuấn khai là bạn xã hội, không rõ họ tên, địa chỉ cụ thể) điện thoại thuê Tuấn vận chuyển ma túy từ Lóong Luông (Vân Hồ, Sơn La) về Hà Nội, Thổ sẽ trả cho Tuấn 120 triệu đồng, Tuấn đồng ý.

Sau khi đã nhận lời, ngày 3/12/2017, Tuấn và Quân bàn bạc cùng thống nhất sẽ thuê xe ô tô để vận chuyển ma túy từ Lóong Luông về Hà Nội, và đến khoảng 3h25’ ngày 4/12/2017, Quân lái xe ô tô đến đón Tuấn đi nhận ma túy. Quân điều khiển xe ô tô lên Hòa Bình và nghỉ lại nhà một người bạn của Tuấn.

Đến khoảng 18h20’ cùng ngày, Tuấn điện thoại cho Thổ để thông báo Tuấn đang ở Hòa Bình, Thổ bảo Tuấn đi lên đỉnh dốc Hang Voi (thuộc địa bàn xã Lóong Luông, Vân Hồ, Sơn La) thì điện thoại lại cho Thổ sẽ có người ra đưa ma túy và không quên dặn khi Tuấn vận chuyển ma túy về đến Hà Nội sẽ có người liên lạc đến nhận và trả tiền.

Đôi bạn vận chuyển thuê ma túy cùng lĩnh án tử hình

Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Như đã hẹn, khi Quân và Tuấn lên đến đỉnh Hang Voi, khoảng 10 phút sau có một người đàn ông đi xe máy đến rồi mở cửa xe ô tô đưa cho Tuân túi dứa bên trong có Heroin và một túi nilon màu xanh bên trong có hồng phiến, Tuân cầm rồi cất đi.

Khi nhận “hàng” xong, bộ đôi này cùng đi về Mộc Châu ăn tối. Đến khoảng 1h ngày 5/12/2017, Tuấn, Quân tiếp tục đồng hành cùng nhau vận chuyển số ma túy vừa nhận được về Hà Nội theo hướng Phù Yên - Sơn La - Thanh Sơn - Phú Thọ - Ba Vì, khi đến km 53 Quốc lộ 32, thuộc thị trấn Tây Đằng (Ba Vì) thì bị Công an kiểm tra và bắt giữ cùng tang vật (47 bánh Heroin hình chữ nhật, có tổng trọng lượng là 16.391.80 gam Heroin và 19,70 gam Methamphetamine).

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Tạ Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Quân khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Quân đã thay đổi lời khai, Quân khai thuê xe cho Tuấn và đi cùng Tuấn lên Sơn La, trên đường đi Tuấn bỏ ma túy dạng “ngựa” ra sử dụng Quân mới biết trên xe có ma túy.

Về đối tượng tên Thổ là người thuê Tạ Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Quân vận chuyển ma túy, cơ quan công an đã xác minh tại xã Lóong Luông (Vân Hồ, Sơn La) nhưng không xác định được ai có tên và đặc điểm như trên nên không có căn cứ để xác minh làm rõ.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Tạ Anh Tuấn đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt. Trong khi đó, đồng bọn của mình là Nguyễn Hồng Quân thì lại chối tội, bị cáo này cho rằng mình chỉ là người lái xe thuê.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác… nên cần thiết phải áp dụng hình phạt cao nhất đối với hai bị cáo này nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Với những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt cả hai bị cáo Tạ Anh Tuấn và Nguyễn Hồng Quân cùng lĩnh án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đôi bạn vận chuyển thuê ma túy cùng lĩnh án tử hình