Đoạt mạng người khác vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Mạnh Hùng| 02/06/2017 14:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/6, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử hai bị cáo Đặng Xuân Quý (SN 1993) và Quách Ngọc Hải (SN 1988, cùng trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, Phú Thọ) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 22h ngày 27/8/2015, do bị anh Lê Văn Giang (SN 1986, trú tại xã Quảng Nhân, huyện Quảng  Xương, Thanh Hóa) chửi và vô cớ ném gạch vào người tại một quán nước trong ngõ 219 đường Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội nên Quý đã về nhà trọ lấy dao và gọi Quách Ngọc Hải đi đánh trả thù.

Ngay sau đó, hai đối tượng chở nhau bằng xe máy, chặn đầu xe taxi không cho anh Giang lên xe. Thấy Hải cầm gạch ném về phía mình, anh Giang hoảng sợ nên đã bỏ chạy sang phía bên kia đường thì va chạm với một xe ô tô đang chạy nên ngã lăn ra đường. Thấy vậy, Quý đã lập tức lao đến đánh đấm anh Giang rồi tiếp tục dùng dao đâm một nhát trúng ngực làm nạn nhân chết tại chỗ.

Đoạt mạng người khác vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

Hai bị cáo Quý và Hải tại phiên tòa xét xử

Ngay sau khi gây án, cả hai đối tượng lập tức bỏ chạy, vứt lại con dao gây án tại công trường rồi trốn về Phú Thọ.

Đến Khoảng 6h ngày hôm sau, biết tin anh Giang đã chết nên cả hai đối tượng đi xe xuống Hà Nội đến Cơ quan Công an quận Cầu Giấy đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa xét xử, cả hai bị cáo Đặng Xuân Quý và Quách Ngọc Hải đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để các bị cáo sớm được trở về với gia đình, xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính côn đò, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác và gây đau thương cho gia đình bị hại nền cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX cho rằng hai bị cáo đều có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, trong vụ án này phía bị hại có một phần lội nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Theo đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Xuân Quý lĩnh án tù chung thân và bị cáo Quách Ngọc Hải 16 năm tù về tội danh trên, buộc các bị cáo phải bồi thường cho phía gia đình bị hại hơn 163 triệu đồng.

Tại phiên tòa, được biết gia đình của hai bị cáo đều có hoàn cảnh rất khó khăn, học hết phổ thông cả hai bị cáo đều không có điều kiện để học tiếp nên đã về Hà Nội làm thuê bốc vác kiếm kế sinh nhai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạt mạng người khác vì mâu thuẫn nhỏ nhặt