Đoạt mạng hàng xóm vì bị chửi mắng

Nguyên Minh| 03/08/2016 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 03/8, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1975), trú tại tổ 7, khu vực 2, phường Kim Long, TP.Huế về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 16 giờ ngày 23/01/2016, Thắng đến quán “Xóm trọ” của Nguyễn Hữu Thọ uống bia cùng Thọ và các anh Tôn Thất Toàn, Huỳnh Văn Truyền. Sau đó, đến khoảng 17 giờ, Thọ lấy xe ôtô chở Thắng, Toàn, Truyền lên một quán bán bia ven đường ở khu vực cầu Tuần tiếp tục nhậu.

Nhậu tại đây xong thì cả nhóm gồm Thọ, Thắng, Toàn rủ nhau đến quán Karaoke “Hương” ở khu vực Chầm thuộc phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà hát karaoke còn Truyền không đi nên gọi taxi đi về quán “Xóm trọ”.

Khi đến quán karaoke, Thắng mở cửa xe ôtô để xuống nhưng không mở được nên nhờ Thọ mở giùm, Thọ chồm qua mở cửa cho Thắng và chửi tục, đòi đánh Thắng vì không biết mở cửa xe. Lúc này, Thắng không nói gì.

Tại quán karaoke nhóm Thọ gọi bia ra tiếp tục uống và hát đến 19 giờ cùng ngày thì Thắng, Thọ và Toàn nghỉ hát và lên xe ô tô đi về.

Đoạt mạng hàng xóm vì bị chửi mắng

Bị cáo Nguyễn Văn Thắng tại phiên tòa.

Khi xe về đến trước quán “Xóm trọ”, Thắng tiếp tục mở cửa xe để xuống nhưng không được, thấy vậy, Thọ đã chửi Thắng và dùng tay đánh trúng vào đầu Thắng. Bức xúc vì bị Thọ chửi một lần, giờ tiếp tục bị chửi và bị Thọ đánh do không mở được cửa xe ôtô nên Thắng tức giận xuống xe không nói gì.

Thắng đi vào lấy xe máy để ở quán chạy về nhà lấy con dao tiện gỗ, đây là con dao mà Thắng dùng để làm nghề. Sau đó, Thắng giắt dao vào túi áo đi bộ đến quán “Xóm trọ” tìm Thọ đánh trả thù vì bị Thọ chửi và đánh vào đầu mình lúc nãy.

Thấy Thắng có thái độ hung hãn đi tới quán thì Thọ đi ra và nói “Mi còn qua đây à, mi ưa bị tau đánh không”, đồng thời Thọ dùng tay xô Thắng một cái, đang trong lúc ấm ức chuyện bị đánh giờ còn bị Thọ xô nên Thắng cũng xông vào đánh Thọ. Trong lúc xô đẩy, Thắng lấy dao thủ sẵn trong túi ra đâm liên tiếp nhiều nhát vào người của Thọ làm Thọ ngã gục xuống nền.

Lúc này, mọi người vào can ngăn, anh Nguyễn Văn Bình là anh ruột của Thắng có mặt tại quán đã vào kéo ra và đẩy Thắng về nhà. Còn Thọ sau khi bị Thắng đâm đã được vợ là chị Tôn Nữ Hoài Diễm Mộng cùng một số người xung quanh đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng đã tử vong trên đường đi.

Thắng sau khi về đến nhà đã để cây dao tiện gỗ dùng đâm Thọ trên bàn tiện rồi ngồi lại tại nhà cho đến khi bị bắt giữ.

Tại bản kết luận giám định số 14-16 /TT, ngày 27/01/2016 của Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận: Nguyên nhân chết của Nguyễn Hữu Thọ là sốc mất máu do đa vết thương vùng ngực - bụng gây tổn thương tim, phổi.

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối hận, thành thật khai báo, xin lỗi vì đã gây nên hậu quả bi thương cho gia đình bị hại. Đồng thời, ở phần thẩm vấn bị cáo cho biết, giữa bị cáo với Thọ không có mâu thuẫn gì từ trước, hai người vừa là bạn, vừa là hàng xóm của nhau. Nhưng chỉ vì bị Thọ đánh và chửi mình trong lúc bản thân có hơi men nên không làm chủ được hành vi, bị cáo xin HĐXX  giảm nhẹ hình phạt để được sớm làm lại cuộc đời.

HĐXX xét thấy lời khai của bị cáo và các nhân chứng phù hợp với hồ sơ, chứng cứ thu thập trong quá trình điều tra, bị cáo cũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Qua đó thấy rằng, hành vi của bị cáo có tính côn đồ và đặc biệt nghiêm trọng, vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống, bị hại không có thù hằn gì với bị cáo mà bị cáo đã hung hãn giải quyết chuyện cá nhân bằng cách xâm hại đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự an toàn xã hội.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 15 năm tù. Đồng thời, về trách nhiệm dân sự bị cáo phải bồi thường 86 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng; 900 ngàn đồng/ tháng để nuôi con nhỏ dưới 18 tuổi của bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạt mạng hàng xóm vì bị chửi mắng