Đi trả thù giúp bạn, nhóm thanh niên dắt tay nhau vào tù

Mạnh Hùng| 21/12/2018 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 21/12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo phạm tội Giết người, theo quy định tại điểm n khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Bùi Văn Minh (SN 1993, trú tại xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội); Dương Khắc Hào (SN 1998, trú tại xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) và Nguyễn Đắc Nam (SN 2000, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Chung (SN 1966, ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Đi trả thù giúp bạn, nhóm thanh niên dắt tay nhau vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử sáng nay

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng 15h ngày 1/4/2018, sau khi uống rượu xong, Bùi Văn Minh đến cửa hàng bán đồ điện gia dụng “Chung Nga” ở thị trấn Phùng (huyện Đan Phượng) để mua đồ.

Tại đây, Minh gặp ông Nguyễn Văn Chung - chủ cửa hàng cùng con rể là Nguyễn Thái Huynh (SN 1991) đang bán hàng. Do say rượu, Minh không nhớ cần mua đồ gì nên mượn điện thoại của ông Chung để gọi cho người bạn nhờ mình đi mua đồ.

Theo đó, ông Chung bảo khách đọc số để ông gọi cho. Tuy nhiên, Minh không thể nhớ số điện thoại của bạn khiến đôi bên lời qua tiếng lại rồi mâu thuẫn xô xát, đánh nhau.

Trong lúc xô xát, ông Chung đã dùng tay đấm vào đầu, dùng chân đá vào sườn Minh khiến thanh niên đang say rượu ngã xuống đất. Thấy bố vợ đánh nhau với khách mua hàng, anh Huynh vội vã can ngăn nên Minh ra về.

Tuy nhiên, trước khi về, Minh nói với ông Chung: “Hôm nay tôi phải đâm chết ông”. Sau đó, Minh đã điện thoại cho người quen là Dương Khắc Hào bảo mang đồ xuống cho mình. Qua điện thoại, Minh nói với Hào mình đang có va chạm ở thị trấn Phùng, bị đánh. Sau khi kết thúc cuộc gọi, Hào đã đến nhà chú ruột ở cùng thôn mượn xe máy rồi tiếp tục đi tìm Nguyễn Đắc Nam tại một quán game trên địa bàn huyện Phúc Thọ để bảo Nam đi lấy đồ vì có việc. Nam hiểu là về lấy hung khí để đi đánh nhau nên đồng ý.

Tiếp đó, Hào điều khiển xe máy chở Nam về lấy dao và tuýp sắt cất giấu ngoài vườn nhà rồi cũng nhau tới điểm hẹn gặp Minh. Tại đây, Minh cho biết vừa bị bố con ông Chung bán đồ điện đánh. Rồi theo hướng chỉ của Minh, Hào điều khiển xe chở Nam và Minh quay lại cửa hàng của ông Chung.

Khi còn cách cửa hàng điện máy khoảng 60m, Minh tay phải cầm dao nhảy xuống trước còn Hào (trước đó đã đổi lái cho Nam) cầm tuýp sắt theo sau. Lúc này, thấy Minh và Hào cầm hung khí chạy đến, anh Huynh đang ngồi trước cửa hàng đứng dậy cầm ghế nhựa để phòng vệ liền bị Hào lao tới dùng tuýp sắt vụt. Anh Huynh vứt ghế nhựa, bỏ chạy thì bị Hào đuổi theo vụt tuýp sắt vào lưng. Chứng kiến cảnh đó, Nam đang ở bên ngoài lập tức rồ ga đuổi theo anh Huynh. Đến gần, Nam dừng xe nhặt viên gạch ven đường định ném song anh Huynh đã chạy sang bên kia đường. Do đó, Nam lấy xe quay lại chở Hào.

Trong khi đó, tại cửa hàng đồ gia dụng, Minh và ông Chung đang dùng hung khí đánh nhau. Quá trình đánh nhau, Minh dùng dao bầu đâm, chém nhiều nhát về phía ông Chung, trong đó, có một nhát trúng ngực phải, một nhát trúng bụng khiến ông Chung gục xuống đất. Ông Chung được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Về phía Minh, sau khi gây án xong đã cầm dao bỏ chạy. Trên đường đi, Minh đã phi tang con dao là hung khí gây án đồng thời điện thoại cho Trần Ngọc Thạch (SN 1989, ở huyện Đan Phượng) nhờ liên lạc với Nguyễn Minh Tuấn (SN 1990, ở Đại Từ, Thái Nguyên) để Minh và Hào trốn lên đó. Tuy nhiên, sau khi biết tin ông Chung tử vong, 3 đối tượng này đã tới cơ quan công an đầu thú.

Đối với anh Nguyễn Thái Huynh bị Hào dùng tuýp sắt vụt vào lưng nhưng không bị thương tích. Quá trình điều tra, anh Huynh không yêu cầu Hào bồi thường, đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết thúc phiên tòa sáng nay, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Minh lĩnh án 20 năm tù; Dương Khắc Hào lĩnh án 14 năm tù và bị cáo Nguyễn Đắc Nam lĩnh án 6 năm tù cùng về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi trả thù giúp bạn, nhóm thanh niên dắt tay nhau vào tù