Đi trả thù cho chú, cháu bị đâm chết

Mạnh Hùng| 15/06/2017 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Bá Chiển (SN 1976, trú tại xã Thanh Bình, Chương Mỹ, Hà Nội) 14 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, khoảng giữa tháng 7/2016, Trần Bá Chiển thuê anh Nguyễn Văn Chanh (SN 1975, ở thôn Thanh Nê, xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) dựng chuồng gà ở vườn nhà Chiển. Trong khi làm việc, anh Chanh đã nhặt con giun ném vào người Chiển. Bị anh Chanh ném giun vào người, Chiển đã lập tức giơ cuốc lên đẩy vào ngực anh Chanh làm anh Chanh bị đau ngực.

Ngày 21/7/2016, anh Chanh đi chụp X-Quang lồng ngực thì có kết luận: Hình ảnh rạn nhẹ xương sườn số IX cung sau ngực phải. Sau đó, Nguyễn Văn Nam (SN 1994, là cháu của anh Chanh) thấy Chiển không hỏi thăm và quan tâm đến sức khỏe của chú mình nên rất bực tức muốn sang nhà Chiển để "nói chuyện".

Đến khoảng 13h30 ngày 26/7/2016, Nam đã mang theo 1 chiếc kéo đến nhà Chiển chửi bới. Lúc này, Chiển vẫn đang đóng cửa, Nam đứng ngoài dùng kéo đâm vỡ 1 góc ô cửa kính phòng khách làm lưỡi kéo cứa vào tay gây rách da, chảy máu tay Chiển.

Đi trả thù cho chú, cháu bị đâm chết

Bị cáo Trần Bá Chiển tại phiên tòa xét xử sáng nay

Ông Nguyễn Văn Chính (bố của Nam) và chị Đỗ Thị Huệ (vợ của Nam) biết Nam đi sang nhà Chiển nên đã đi theo, can ngăn đẩy Nam ra ngoài cổng. Tưởng chừng sự việc đã dừng lại ở đó. Tuy nhiên, sau khi ra khỏi nhà Chiển, Nam tiếp tục quay lại cầm viên gạch ném trúng phần cổ trái của Chiển.

Bực tức, Chiển đã lấy 2 con dao (1 con dao bầu và 1 con dao phay) đang được để trên bàn bếp, đuổi theo Nam. Khi thấy Nam bị ngã xuống đường cạnh mương nước, Chiển cầm con dao đâm 1 nhát vào sườn bên phải của Nam làm Nam ngã xuống mương nước.

Ngay sau đó, Nam được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Chương Mỹ, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Tại phiên tòa sáng nay, khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Trần Bá Chiển chỉ biết nói lời xin lỗi tới gia đình bị hại, vì một phút nóng giận không kìm nén được bản thân bị cáo đã gây ra cái chết của anh Nam, gây đau thương cho gia đình bị hại và đặc biệt là người vợ của anh Nam còn đang rất trẻ.

Khép lại phiên tòa, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác nên cần phải có hình phạt thích đáng nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, đã khắc phục được một phần hậu quả, dẫn đến sự việc đau lòng trên bị hại có một phần lỗi nên được áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Trần Bá Chiển mức án trên, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 108 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi trả thù cho chú, cháu bị đâm chết