Dì ruột đổ xăng đốt cháu lĩnh 9 năm tù

Ngọc Khánh| 06/08/2020 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

9 năm tù là bản án mà TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 5/8 đã tuyên đối với Nguyễn Như Phượng, SN 1993 (quê Hậu Giang, tạm trú tại TP.Vũng Tàu) về tội giết người.

Phượng là người đã từng đổ xăng đốt cháu ruột gọi bị cáo là dì gây xôn xao dư luận vào năm 2019.

Nội dung cáo trạng thể hiện, tháng 11/2019, anh Hồ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu) là anh rể của đối tượng đã nhờ Nguyễn Như Phượng vay 3 triệu đồng. Phượng vay của 1 người đàn ông với lãi suất 900 ngàn đồng/tháng. Thời gian đầu, anh Tuấn trả lãi đầy đủ, sau đó thì không trả nữa và hẹn đến ngày 23/2/2020 sẽ trả đủ.

Dì ruột đổ xăng đốt cháu lĩnh 9 năm tù

Bị cáo Phượng tại tòa

Chiều 23/2, Phượng điện cho anh Tuấn hỏi về tiền trả nợ, anh Tuấn nói chỉ có 1,5 triệu đồng nên giữa anh Tuấn và Phượng xảy ra cãi vã. Do anh Tuấn không giữ đúng lời hứa và bị chủ nợ liên tục đòi nợ nên Phượng rất bức xúc.

Vào khoảng 17h cùng ngày, Phượng đến nhà trọ của vợ chồng chị gái ở số 187, Lưu Chí Hiếu, phường 10 (TP.Vũng Tàu). Khi đi, Phượng mang theo 1 chai nhựa, 1 con dao, 1 chiếc bật lửa, trên đường đi Phượng mua 10 ngàn đồng xăng và đổ vào chai nhựa.

Đến nơi, Phượng không gặp được anh Tuấn và có lời qua tiếng lại với chị gái là chị Nguyễn Thị Kiều Đông về việc anh Tuấn hứa nhưng không trả nợ. Sau đó chị Đông đi qua tiệm gạo bên cạnh để mượn tiền trả nợ cho Phượng.

Lúc này, Phượng nhìn thấy cháu Nguyễn Tấn V. (SN 2004, con chị Đông, anh Tuấn) đang chơi gần đó nên cầm tay cháu V. dắt về trước nhà trọ rồi cầm chai xăng đổ lên người cháu V. và bật quẹt ga làm cháu V. bốc cháy. Hậu quả, cháu V. bị tổn thương cơ thể do bỏng, với tỷ lệ thương tích 45%.

Tại tòa mặc dù bị cáo ăn năn hối cải, xin giảm nhẹ hình phạt, gia đình bị hại cũng có đơn bãi nại xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Phượng, song HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo là quá nhẫn tâm, không thể chấp nhận được nên đã tuyên mức án 9 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dì ruột đổ xăng đốt cháu lĩnh 9 năm tù