Đầu tháng 12 xét xử vụ TMV Cát Tường

Đoàn Nga| 13/11/2014 22:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến ngày 4/12 tới đây, TAND thành phố Hà Nội sẽ tiến hành phiên xét xử bác sỹ Tường và bảo vệ Khánh. Sẽ có 5 luật sư tranh tụng tại phiên tòa.

Ngày 13/11, TAND thành phố Hà Nội cho biết, ngày 4/12 tới sẽ mở lại phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày (4-5/12). Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố trước Tòa là kiểm sát viên Đỗ Minh Tuấn.

Tại phiên xét xử này,  Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) bị truy tố về hai tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và  Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ của thẩm mỹ viện Cát Tường bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 14/4/2014, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm nhưng do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau một thời gian điều tra bổ sung, ngày 15/10/2014, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng lần 2. Trong bản cáo trạng này ngoài vẫn truy tố 2 bị cáo về các tội danh giống như trong bản cáo trạng trước, ở tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, Tường bị truy tố theo điều 242, khoản 3 – BLHS. Với tội danh này, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải đối mặt với khung hình phạt cao hơn (từ 7-15 năm).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước. Nhân viên thẩm mỹ viện đã đưa chị Huyền vào phòng thử HIV và thử phản ứng thuốc tê thấy bình thường.

Đầu tháng 12 xét xử vụ TMV Cát Tường

Bác sỹ Tường và bảo vệ Khánh tại phiên xét xử ngày 14/4

Đến 12h30’, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường yêu cầu nhân viên pha 5 lọ thuốc gây tê, thử phản ứng thấy bình thường liền tiêm thuốc gây tê để tiến hành ca mổ.

Khi ca mổ kết thúc, chị Huyền được đưa ra ngoài phòng chờ. Khoảng 30 phút sau, thấy chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép, bác sĩ Tường tiêm cho chị Huyền một mũi thuốc an thần loại Diafegam 10mg.

Đến khoảng 17h45’ cùng ngày, thấy chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, không đo được huyết áp, nhân viên thẩm mỹ viện đã gọi điện cho bác sĩ Tường và được chỉ định tiêm cho chị Huyền hai ống thuốc trợ tim loại Adrenalin 2ml và hai ống thuốc chống dị ứng loại Dimedro 40mg, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy. Sau đó, Tường quay về thẩm mỹ viện để cấp cứu cho chị Huyền nhưng không có kết quả.

Sau khi chị Huyền tử vong, Tường đã cùng bảo vệ Khánh đem thi thể chị Huyền lên ôtô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện nhưng thấy có nhiều người và do thi thể chị Huyền bị cứng nên không dám mang vào gửi. Khánh gợi ý mang xác chị Huyền ném xuống sông. Tường đồng ý và đi lên cầu Thanh Trì vứt xác nạn nhân Huyền.

Lợi dụng lúc mọi người không để ý, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone 5 của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trị giá 12 triệu đồng.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tháng 12 xét xử vụ TMV Cát Tường