Đau lòng mẹ cầm gậy đánh chết con trai bất hiếu

Mạnh Hùng| 31/07/2017 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Chử Thị Thược (SN 1969, trú tại xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 93 - BLHS.

Bị hại trong vụ án này là Chử Văn Chiến (SN 2001), là con trai của bị cáo Thược.

Theo hồ sơ vụ án, Chử Thị Thược không có chồng nhưng sinh đôi được hai người con (ngoài giá thú) là cháu Chử Thị Chinh và Chử Văn Chiến. Cuộc sống mưu sinh đè nặng lên vai Thược và càng vất vả hơn khi người con trai không chịu nghe lời dạy bảo của mẹ. Chử Văn Chiến sớm bỏ học từ năm lớp 7 rồi theo đám bạn xấu thường đi chơi qua đêm.

Trước Tòa bị cáo Thược khai, để có tiền chơi game và chơi bời, Chiến thường xuyên lấy trộm tiền của mẹ, hay anh em họ hàng, làng xóm hễ có sơ hở là Chiến lại trộm cắp tài sản. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hai mẹ con bị cáo Thược thường xuyên xảy ra cãi vã.

Đau lòng mẹ cầm gậy đánh chết con trai bất hiếu

Bị cáo Chử Thị Thược tại phiên tòa xét xử

Một đêm cuối tháng 6/2016, con bỏ nhà đi chơi đến sáng sớm mới về nhà, người mẹ kiểm tra đã phát hiện bị mất 2 triệu đồng và nghi cho Chiến lấy. Sáng ngày1/7/2016, khi con gái sang nhà bác chơi, Thược bước đến giường nơi con trai đang ngủ hỏi “mày mang tiền của tao đi đâu” thì Chiến trả lời “mang đi trả nợ”.

Trước câu nói hỗn láo của con trai, người mẹ liền lên giường tát Chiến 1 cái thì bị Chiến dùng chân đạp lại mẹ nhưng không trúng rồi tiếp tục nói những lời khó nghe, sau đó nằm ngủ tiếp. Tức giận, Thược đi sang nhà hàng xóm lấy một gậy gỗ dài khoảng 60 cm, mang về vụt tới tấp vào các vị trí trọng yếu trên cơ thể của đứa con trai mới 15 tuổi. Chiến chỉ kịp giãy giụa vài cái rồi nằm bất tỉnh.

Sau những cú đập “trời giáng” đó người mẹ đã sực tỉnh, nhưng tất cả đã quá muộn. Chiến đã tử vong. Nguyên nhân chết được xác định là do vỡ xương sọ, dập thoát não và ngạt cấp do chấn thương.

Tại phiên tòa xét xử, vừa trả lời thẩm vấn của HĐXX, bị cáoThược vừa đưa tay lên quệt ngang hai hàng nước mắt tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi trái pháp luật của mình.

Xét thấy hành vi của Chử Thị Thược là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tới tính mạng của người khác, hơn nữa khách thể lại là trẻ em nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc với tính chất, mức độ hành vi mà bị cáo gây ra. Tuy nhiên, HĐXX cũng xét tới nhân thân bị cáo tốt, chưa có tiền án, tiền sự, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên được áp dụng thêm một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt. Bị hãi cũng có một phần lỗi.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Chử Thị Thược 15 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng mẹ cầm gậy đánh chết con trai bất hiếu