Đập vỡ đầu người thân vì tranh chấp đất đai

Mạnh Hùng| 27/04/2017 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Triệu Văn Long (SN 1974, trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) về tội Giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố, xuất phát từ mâu thuẫn trong việc tranh chấp đất đai giữa Triệu Văn Long và chị Triệu Thị Tuyết (SN 1960, trú tại Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), khoảng 7h30’ngày 22/9/2016, Long đi đến khu vực thửa đất mà gia đình Long đã bán cho chị Tuyết tại xóm Chùa, xã Triều Khúc thì phát hiện chị Tuyết có xây tường lấn ra phần đất lưu không mà gia đình Long đã sử dụng từ trước.

Ngay sau đó, Long đã đến nhà một người gần đó để mượn chiếc búa sắt với mục đích mang về để đập phần tường lấn chiếm của nhà chị Tuyết. Khi quay về, Long gặp chị Tuyết. Lúc này, giữa Long và chị Tuyết có xảy ra cãi vã, rồi Long cầm búa đập nhiều nhát vào đầu chị Tuyết khiến nạn nhân gục ngã tại chỗ.

Đập vỡ đầu người thân vì tranh chấp đất đai

Bị cáo Triệu Văn Long tại phiên tòa sáng nay

Ngay sau đó, chị Tuyết được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do chấn thương sọ não quá nặng nên chị Tuyết đã tử vong sau 2 ngày điều trị. Sau khi gây án, Triệu Văn Long đã tới Cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Long đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở với gia đình nuôi mẹ già, vợ và hai con nhỏ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, có tính côn đồ, cố ý giết người đến cùng nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Triệu Văn Long lĩnh án tù chung thân về tội danh trên, buộc bị cáo phải phải đền bù cho gia đình bị hại hơn 100 triệu đồng và tiền đền bù tổn thất tinh thân cho cháu Tuấn (con bị hại) 72 triệu đồng, hàng tháng có trách nhiệm chu cấp cho cháu 2 triệu đồng cho tới khi cháu đủ 18 tuổi.

Được biết giữa gia đình chị Triệu Thị Tuyết và bị cáo có mối quan hệ họ hàng rất gần gũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đập vỡ đầu người thân vì tranh chấp đất đai