Đào hầm chứa pháo lậu, nữ bị cáo lĩnh 8 năm tù

Văn Hà| 29/09/2020 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bình (sinh năm 1992, trú tại thôn Iệc, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi) về tội “buôn bán hàng cấm”.

Theo cáo trạng, khoảng 10h30 ngày 12/08/2020, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về hoạt động buôn bán hàng cấm, Công an huyện Ngọc Hồi phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã xác lập chuyên án 720-P để đấu tranh với tội phạm.

Đào hầm chứa pháo lậu, nữ bị cáo lĩnh 8 năm tù

Trước đó, lực lượng chức năng đã đột kích nhà đối tượng Bình và phát hiện hơn 1.114,9kg pháo.

Nhận thấy thời cơ thuận lợi, tổ công tác đã bí mật đột kích nhà đối tượng Nguyễn Thị Bình tại thôn Iệc, xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại phòng thứ 2, gian nhà bên phải có một căn hầm được đào âm dưới lòng đất có kích thước khoảng 13,6m2, nắp hầm được đổ bê tông kiên cố, lối vào hầm được đậy bằng nắp bê tông bên trên có phủ gạch, vữa. Bên trong hầm có chứa 15 bao xác rắn màu xanh, 25 bao xác rắn màu đỏ và 6 hộp giấy nghi là pháo.

Tại bản giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Gia Lai kết luận toàn bộ số tang vật thu giữ được và niêm phong là pháo có đầy đủ đặc tính của pháo nổ với tổng trọng lượng là 1.114,9kg.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Bình 8 năm 6 tháng tù giam về tội "buôn bán hàng cấm" và hình phạt bổ sung với số tiền 20 triệu đồng nộp vào ngân sách Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào hầm chứa pháo lậu, nữ bị cáo lĩnh 8 năm tù