Đánh nhau vì mâu thuẫn nợ nần, người chết kẻ đi tù

Ngọc Minh| 17/05/2018 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/5, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Lê Duy Khang (SN 1996), trú tại phường An Cựu, Tp.Huế và 7 đồng phạm.

Các bị cáo gồm: Lê Hai (SN 1996), Lê Tấn (SN 1996), Lê Văn Sơn (SN 1994), Lê Văn Pháp (SN 1998), cùng trú tại phường An Tây, Tp.Huế; Nguyễn Quốc Nam (SN 1996), trú tại phường An Cựu, Tp.Huế; Nguyễn Văn Minh (SN 1996), trú tại phường Phước Vĩnh, Tp.Huế; Nguyễn Hoàng Quốc Bảo (SN 1996), trú tại phường Vỹ Dạ, Tp.Huế.

Theo cáo trạng, chiều 10/01/2017, Khang cùng Hai, Sơn, Tấn, Nam đang đi chơi thì Khang nhận được điện thoại của vợ là Nguyễn Thị Vui nói có Bùi Quang Huy và một số người khác đến nhà của bố mẹ Vui tại số 500 Chi Lăng, Tp.Huế để tìm Khang. Sau khi nghe điện thoại vợ gọi đến Khang biết Huy đến nhà tìm mình là để đòi nợ vì trước đó Khang có mượn của chị Trần Thị Kim Ngân (sinh năm 1995, trú tại phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) 2 triệu đồng nhưng chưa trả.

Đánh nhau vì mâu thuẫn nợ nần, người chết kẻ đi tù

Các bị cáo tại phiên tòa

Nghe vợ điện xong, Khang liền gọi điện cho Huy để nói chuyện. Trong quá trình nói chuyện, Khang và Huy gây gổ, thách đố nhau đến cầu Long Thọ thuộc phường Thủy Biều, Tp.Huế để đánh nhau. Nói chuyện với Huy xong, Khang nói lại với Sơn, Hai, Tấn, Nam việc Huy hẹn lên cầu Long Thọ đánh nhau. Nghe vậy tất cả đều đồng ý đi đánh nhau và chia nhau về chuẩn bị vũ khí đồng thời hẹn gặp nhau tại đường Huyền Trân Công Chúa để cùng đến điểm hẹn đánh nhau.

Khoảng 18 giờ ngày 10/01/2017, nhóm của Khang đi đến cầu Long Thọ thì bị nhóm của Huy gồm: Huy, Tuấn, Ngọc Bình, Văn Bình cầm dao, đá xông ra đánh. Khang, Tấn, Nam dùng dao chống trả, hai bên đánh nhau một lúc thì nhóm Khang bỏ chạy nên nhóm Huy cũng bỏ đi về.

Sau khi nhóm Huy bỏ đi Khang cùng Tấn, Hai, Sơn, Nam ra lấy xe và đi về, trên đường về Khang nhận được điện thoại của Huy với nội dung muốn tiếp tục đánh nhau. Khang đồng ý với Huy và gọi điện rủ thêm Minh, Bảo, Pháp đi "nghênh chiến".

Khoảng 20h cùng ngày, khi nhóm của Khang đi xe máy đến điểm hẹn, ngang kiệt 344B đường Chi Lăng, phường Phú Hiệp, Tp.Huế thì bị nhóm của Huy từ trong kiệt xông ra dùng đá, vỏ chai ném rồi tiếp tục dùng dao đuổi theo đánh nhóm của Khang.

Sau đó, hai bên lao vào hỗn chiến. Hai đã cầm con dao tự chế phóng trúng vào người Huy rồi chạy đến xe máy do Sơn điều khiển cùng với các đối tượng trong nhóm thoát khỏi hiện trường.

Bị trúng dao Huy ngồi gục xuống đường, Tuấn thấy vậy liền chở Huy đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung Ương Huế đến ngày 11/01/2017 Huy tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháy y số: 12-17/TT ngày 16/01/2017 Trung tâm pháp y tỉnh TT-Huế đối với nạn nhân Bùi Quang Huy, kết luận: Nguyên nhân chết: Sốc mất máu không hồi phục do vết thương thấu bụng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành thật khai báo, ăn năn hối cải, xin được nhận một mức án nhẹ nhất để sớm trở làm lại cuộc đời. Ngoài ra, các bị cáo đã bồi thường đầy đủ số tiền gia đình bị hại yêu cầu. HĐXX xét thấy, hành vi của các bị cáo có tính chất nguy hiểm, hành vi côn đồ, gây mất trật tự trị an trên địa bàn thành phố, cần một mức án nghiêm khắc để răng đe.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt: Lê Duy Khang 16 năm tù, Lê Hai 16 năm tù, Lê Tấn 12 năm tù, Lê Văn Sơn 11 năm 6 tháng tù, Lê Văn Pháp 11 năm tù, Nguyễn Quốc Nam 14 năm tù, Nguyễn Văn Minh 13 năm tù, Nguyễn Hoàng Quốc Bảo 11 năm tù về tội danh “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh nhau vì mâu thuẫn nợ nần, người chết kẻ đi tù