Đâm người trọng thương sau va chạm giao thông

Mạnh Hùng| 12/04/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Minh Đức (SN 1990, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Ngày 12/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Minh Đức (SN 1990, trú tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, cuối giờ chiều ngày 15/1/2016, anh Trương Tiến Dũng (SN 1973) điều khiển xe máy chở vợ là chị Phạm Thị Thanh Huyền (SN 1976), cùng theo đó con trai lớn anh Dũng là Trương Tùng Lâm (SN 1996) cũng điều khiển một xe máy khác chở em trai là Trương Thành Hoàng (SN 1999). Cả gia đình anh Dũng đi trên 2 xe máy lưu thông trên phố Ngô Gia Tự, theo hướng Cầu Đuống vào nội thành Hà Nội.

Cùng thời điểm, Hoàng Minh Đức cũng vừa điều khiển xe máy, vừa bế con gái (2 tuổi) đi cùng chiều đường với gia đình anh Dũng.

Khi đến khu vực đèn đỏ tại nút gầm cầu vượt Quốc lộ 5, anh Dũng va chạm vào cháu Hoàng Anh Nhiên (2 tuổi), con gái của Đức khiến cháu khóc. Khi đó Đức nói: “Đường thì đông sao phải chen lên thế, tao chở con nhỏ mà chúng mày không nhường à”. Chị Huyền quay lại nói: “Thôi không sao, bỏ đi em”.

Đâm người trọng thương sau va chạm giao thông

Bị cáo Hoàng Minh Đức tại phiên tòa xét xử

Khi xe của anh Dũng đi lên phía trên cách xe Đức khoảng 7- 8m, Đức nghe thấy anh Dũng nói gì đó, nghĩ là anh Dũng chửi mình, Đức dừng xe, mở cốp lấy 2 mảnh kéo bằng kim loại dài 15cm, đi về phía vợ chồng anh Dũng rồi đâm mỗi người 1 nhát vào lưng.

Sau đó, Đức tiếp tục đâm liên tiếp về phía anh Dũng. Thấy vậy, chị Huyền liền chạy tới can ngăn và ôm Đức lại nên bị Đức đâm tiếp 1 nhát vào bụng.

Cháu Lâm và cháu Hoàng thấy bố mẹ bị Đức đâm đã dừng xe chạy lại để can và nhặt gạch ở ven đường ném về phía Đức. Thấy vậy, Đức cầm mảnh kéo đâm một nhát vào vùng ngực trái của Lâm rồi tiếp tục đuổi theo Hoàng, nhưng Hoàng đã bỏ chạy.

 Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Dũng, chị Huyền, cháu Lâm không bị nguy hiểm đến tính mạng. Chị Huyền bị thương tích 28%, cháu Lâm 20%, anh Dũng 3%.

Tại phiên tòa, bị cáo Đức tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, lý giải cho hành vi của mình, Đức cho rằng bị cáo không có ý giết người mà chỉ là do quá bức xúc nên Đức đã có hành vi như vậy.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai tại tòa của bị cáo và các bị hại, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của Đức gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải xử lý nghiêm minh. Tuy nhiên qua đối chất với những lời khai tại tòa của bị cáo cũng như các bị hại, HĐXX cho rằng có nhiều lời khai chưa khớp nhau, nên để xét xử một cách công tâm, đúng người, đúng tội, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung và yêu cầu VKSND xác định lại tội danh sang Cố ý gây thương tích.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người trọng thương sau va chạm giao thông