Đâm chết người vì bị nghi trộm máy bơm nước

Mạnh Hùng| 17/10/2017 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị chửi bới vì nghi ngờ lấy trộm chiếc máy bơm, Hùng dùng dao đâm liên tiếp 2 nhát chí mạng khiến anh Kim Ngọc Hoàng tử vong. Người can ngăn cũng bị Hùng đâm, mang thương tích 25% sức khỏe.

Ngày 17/10, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Công Hùng (SN 1980, trú tại Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) về tội Giết người. Bị hại trong vụ án này là anh Kim Ngọc Hoàng (SN 1976) và anh Phạm Văn Kiên (SN 1982), đều cùng trú tại địa phương với bị cáo Hùng.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 22h ngày 16/4/2016, anh Nguyễn Văn Công và anh Kim Ngọc Hoàng đi uống nước với nhau. Khi đi đến đường gom dân sinh của tuyến đường sắt chạy Bắc – Nam, đoạn trước cửa nhà anh Đặng Đình Đức thì gặp anh Nguyễn Hữu Cường đang đi bộ ngược chiều.

Anh Hoàng bảo Công dừng xe máy và đi đến gặp Cường hỏi: “Chúng mày có lấy máy bơm của tao không?”. Cường trả lời: “Em không lấy” nhưng anh Hoàng vẫn không tin và cho rằng mình đã “tóm” đúng đối tượng. Chưa đầy 5 phút sau, Nguyễn Công Hùng (cháu anh Cường) đi xe máy qua thấy cậu mình đang bị anh Hoàng căn vặn nên đã dừng tiến lại xem sự tình ra sao. Chưa kịp nói tiếng nào thì Hùng đã bị anh Hoàng chỉ tay quát tháo cho rằng hai cậu cháu Hùng là thủ phạm “chôm” chiếc máy bơm nước của gia đình mình.

Sau một hồi hai bên lời qua tiếng lại, anh Cường sợ quá liền “lẩn” về nhà lúc nào không biết. Còn Hùng ở lại mặc sức thanh minh và liên tục khẳng định với anh Hoàng là mình không lấy máy bơm. Tuy nhiên, anh Hoàng không tin và hùng hổ lao vào đấm Hùng khiến Hùng ngã dúi dụi xuống đường. Đúng lúc này, Hùng nhìn thấy 1 con dao bấm rơi từ người anh Hoàng xuống đất liền nhặt dao lên và đâm anh Hoàng 1 nhát vào ngực và 1 nhát vào cổ.

Đâm chết người vì bị nghi trộm máy bơm nước

Bị cáo Nguyễn Công Hùng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Đúng thời điểm đó, anh Phạm Văn Kiên trên đường đi chơi về nhìn thấy anh Hoàng và Hùng đang xô xát với nhau nên đã chạy đến để can ngăn. Nhưng Hùng lại tưởng rằng anh Kiên là bạn anh Hoàng đến để đánh mình nên đã dùng dao nhọn đâm 1 nhát vào sườn bên trái, phần lưỡi dao bị gãy, nằm trong người anh Kiên. Lúc này, anh Nguyễn Văn Công ngồi trên xe máy cách chỗ anh Hoàng, anh Kiên và anh Hùng khoảng 4-5 m nhìn thấy anh Hoàng bị ngã xuống đường liền chạy đến thì anh Hoàng nói: “Thằng Hùng nó đâm anh rồi”.

Ngay sau đó, anh Hoàng và anh Kiên đã được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, anh Hoàng đã tử vong. Còn anh Kiên được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết. Hậu quả, anh Kiên bị tổn hại 25% sức khỏe.

Sáng ngày 17/4/2016 Hùng đến cơ quan Công an huyện Thanh Trì đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 5/4/2017, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Hùng lĩnh án tù chung thân, sau bản án sơ thẩm, bị cáo Hùng đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho mình, phía bị hại là anh Phạm Văn Kiên cũng làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm lần này, bị cáo Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng truy tố và tỏ ra ăn năn hối hận, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình. Khai báo về hành vi phạm tội của mình, Hùng cho rằng lúc đó do quá hoảng loạn, không làm chủ được hành vi và nhận thức nên đã “vung tay” theo bản năng để tự vệ bởi “nếu không làm vậy thì e là sẽ không còn đường sống”. Hùng nói: “Bị cáo vung dao 2 lần nhưng không biết đã nhằm vào đâu, sau đó mới biết trúng tim và cổ của bị hại, đến giờ nhận thức được hành vi của mình là sai trái thì đã quá muộn”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào bản án sơ thẩm, lời khai của bị cáo, người làm chứng cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội khi xâm phạm tới tính mạng người khác, gây rối loạn an ninh trật tự tại địa phương, nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo, tuy nhiên tại phiên tòa phúc thẩm lần này bị cáo đã rất ăn năn hối hận, và đưa ra được một số tình tiết mới làm căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, đặc phía bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và bị hại, sửa môt phần bản án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyên Công Hùng lĩnh án 20 năm tù về tội Giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì bị nghi trộm máy bơm nước