Đâm chết "đàn anh" vì "dám" lên mặt dạy đời

Song An| 16/01/2013 08:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Minh cầm 2 mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu Hảo "ra vẻ" dạy đời đàn em, Hảo lui về phía xe của mình rút ra con dao gấp rồi đâm Minh nhát chí mạng.

Ngày 9/1/2012, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Trần Mạnh Hảo (1983,  ngụ tại thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) về tội giết người, tuy nhiên, do đại diện bị hại cùng nhân chứng đều vắng mặt nên phiên xử sơ thẩm được lùi lại tới ngày hôm nay 15/1/2012.

Quá trình gây án của Hảo được VKS nhân dân TP. Hà Nội xác định như sau:

Khoảng 16h30 ngày 26/5/2012, anh Nguyễn Khả Minh (1971, trú tại xóm Bến, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) cùng 6 người bạn ngồi uống rượu tại quán nướng Bé Thạch thuộc địa bàn xã Nam Thạch, Đông Anh. Đang ngồi uống rượu thì 1 người bạn trong nhóm tên Lê Văn Khơi (1964) gọi điện mời Hảo tới uống rượu và làm quen những người bạn trong nhóm. Hảo đồng ý liền đi chiếc xe máy Wave BKS 88S8-6070 của mình tới quán nướng.

Tại đây, trong quá trình uống rượu, Minh và Hảo có nói chuyện với nhau về chuyện xã hội. Hảo nói mình có mối quan hệ xã hội rộng, Minh hỏi Hảo có biết Tùng ở Đông Anh không, Tùng là nhân vật xã hội nổi tiếng nhất Đông Anh, Hảo liền nói: “Chưa chắc đâu, bây giờ xã hội nhiều nhân tài lắm”, sau đó tiếp tục uống rượu.

Uống rượu xong, cả nhóm lại rủ nhau đi hát, lúc này anh Khơi đã say và ngồi sau xe một người trong nhóm còn Hảo để xe máy lại và đi xe của anh Khơi sang quán karaoke Ruby để hát. Lúc này Minh lại gọi Hảo sang phòng hát đối diện để nói chuyện. Minh vẫn ấm ức chuyện Hảo nói “xấc xược” trong buổi nhậu, Minh bảo Hảo thiếu tôn trọng “đàn anh” sau đó cả hai lại về phòng hát tiếp. 5 phút sau Hảo xin phép về trước và nghĩ rằng anh Khơi đã say nên điều khiển xe của anh Khơi về nhà và cùng em trai Khơi tới đón. Tuy nhiên lúc này xe anh Khơi đã hết xăng nên Hảo dùng xe của mình tới quán đón bạn.

Đang đứng ngoài cổng quán, Minh chạy ra giật 2 mũ bảo hiểm trên tay Hảo rồi đập liên tiếp 10 phát vào đầu Hảo, thấy bị đánh bất ngờ, Hảo né người và thò tay lấy con dao được để dưới yên xe ra đâm 1 nhát vào người Minh. Thấy 2 người đánh nhau anh Nguyễn Ngọc Anh (1976) đang xem tivi dưới tâng 1 của quán chạy ra can ngăn, Hảo tưởng là đồng bọn của Minh liền dùng dao đâm tiếp 1 nhát vào người anh này.

Sau khi gây án, Hảo đã bỏ chạy và phi tang hung khí xuống Sông Hồng.

Tại hiện trường, người dân đã nhanh chóng đưa 2 nạn nhân vào viện cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh Minh đã tử vong trên đường, anh Ngọc Anh may mắn thoát chết.

Đâm chết

Bị cáo cúi đầu tránh ống kính phóng viên

Đến ngày 27/5, Hảo đã tới cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên tòa hôm nay, Hảo tỏ ra ăn năn về hành vi phạm tội của mình, thành khẩn khai báo và mong HĐXX mở lượng khoan hồng để y sớm có cơ hội làm lại cuộc đời, trở về báo hiếu với người mẹ già.

Xét thấy nhân thân của bị cáo tốt, gia đình có công với cách mạng, bản thân bị cáo đã trải qua quân ngũ, được tặng thưởng huân huy chương và là người có thành tích tốt trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, một phần lỗi không nhỏ ở bị hại là anh Minh nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Mạnh Hảo 20 năm tù giam vì tội giết người, cùng số tiền bồi thường, chi phí mai táng, tổn thất tinh thần cùng số tiền trợ cấp nuôi con anh Minh tới 18 tuổi, nuôi mẹ anh Minh tới khi bà qua đời tổng cộng là 72 triệu 740 nghìn đồng trong đó 15 triệu tiền bồi thường cho anh Ngọc Anh.

Phiên tòa khép lại, mọi người đều hài lòng với bản án đã tuyên và hình ảnh người mẹ già nước mắt lưng tròng chạy theo xe bịt bùng “níu” lấy đứa con tội lỗi khiến cho buổi chiều muộn càng thêm quạnh hiu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết "đàn anh" vì "dám" lên mặt dạy đời