Cựu sinh viên bóp cổ cụ ông đến chết để cướp tài sản

M.Hùng| 26/09/2016 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 26/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, trú tại thôn Hòa Chanh, xã Hòa Lâm, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 18h ngày 17/8/2015, Lê Ôn Tùng đã trèo tường vào nhà cụ Tạ Văn Cát (SN 1925) là người cùng thôn với Tùng để trộm cắp tài sản thì bị cụ Cát phát hiện.

Tùng đã lao vào ôm cụ Cát vật xuống đất, rồi dùng tay phải vòng qua gáy ghì chặt còn tay trái bóp cổ nạn nhân. Thấy cụ Cát chống cự, Tùng tiếp tục bóp cổ cho đến khi cụ Cát không cử động được nữa.

Cựu sinh viên bóp cổ cụ ông đến chết để cướp tài sản

Bị cáo Lê Ôn Tùng tại phiên tòa xét xử sáng nay.

Lúc này, Tùng nghĩ nạn nhân đã chết nên Tùng buông tay, rồi bình thản rút thuốc lá ra để hút, khi hút được nửa điếu Tùng đã vứt thuốc xuống ngay chỗ mình ngồi để xem cụ Cát đã chết thật chưa, sau đó Tùng còn sờ vào chân thì thấy mạch ở chân nạn nhân vẫn đập. Tùng liền lấy chiếc khăn mặt được phơi trên dây nhét vào mồm cụ Cát rồi tiếp tục lấy 1 đoạn ống nước bằng nhựa mềm đang được để trong nhà tắm mang ra trói hai tay của nạn nhân trước ngực.

Ngay sau đó, Tùng cầm đèn pin đi vào trong nhà lục lọi các tủ và lấy được số tiền 20 triệu đồng cùng 26 chỉ vàng (có trị giá 80.600.000 đồng).

Sau khi gây án,Tùng đã bỏ trốn vào thành phố Hồ Chí Minh cùng số tiền, còn vàng cướp được Tùng đi bán ở nhiều cửa hàng vàng khác nhau để lấy tiền chi tiêu cá nhân hết.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của cụ Tạ Văn Cát là do suy hô hấp cấp, bí tắc đường thở.

Ngày 29/12/2015, Lê Ôn Tùng biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát hiện nên đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Được biết, Lê Ôn Tùng đã từng là một người con ngoan, có thành tích cao trong học tập, đạt giải 3 học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và là sinh viên xuất sắc đạt học bổng của một trường Đại học đóng trên địa bàn Hà Nội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lê Ôn Tùng án tử hình về tội “Giết người” và 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt chung là tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu sinh viên bóp cổ cụ ông đến chết để cướp tài sản