Cựu Công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 16 tỉ đồng

Mạnh Hùng| 07/06/2017 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 2 ngày xét xử, sáng nay (7/6), TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Triệu Thị Phương Loan (SN 1985, trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) lĩnh án tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, do Triệu Thị Phương Loan vay nợ của nhiều người đến hẹn không trả được nên bị chủ nợ thúc giục đòi tiền. Loan đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác với hình thức vô cùng tinh vi, Loan nói dối với mọi người là có bố làm lái xe cho Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân, bác ruột là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục xây dựng lực lượng - Bộ Công an, mình có nhiều mối quan hệ để xin việc cho người khác vào ngành công an và các cơ quan nhà nước khác.

Khi nhận tiền của người khác, Loan đều viết giấy nhận tiền và nghi rõ ngày được đi làm, cam đoan nếu không được đi làm sẽ trả lại tiền đầy đủ. Hơn nữa trong thời gian này Loan đang công tác tại một đơn vị, thuộc lực lượng vũ trang nên mọi người càng tin tưởng.

Cựu Công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 16 tỉ đồng

Bị cáo Triệu Thị Phương Loan tại phiên tòa xét xử

Cơ quan chức năng xác định, với hình thức lừa đảo tinh vi trên, trong khoảng thời gian từ cuối tháng 11/2014 -  4/2015, Triệu Thị Phương Loan đã cho hàng chục người “mắc mưu” khi đưa hồ sơ và tiền để nhờ đối tượng “chạy” việc làm.

Với hình thức lừa đảo này, Nguyễn Thị Phương Loan đã dễ dàng chiếm đoạt được tổng cộng gần 16 tỉ đồng của 33 người bị hại. Trong quá trình điều tra, người thân của bị cáo hiện mới chỉ khắc phục hậu quả được gần 1 tỉ đồng.

Được biết, toàn bộ số tiền Loan chiếm đoạt của 33 bị hại đều đã đã được Loan sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân của mình.

Tại phiên tòa xét xử, Triệu Thị Phương Loan đã thành khẩn khai nhận toàn bộ việc làm gian dối của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Kết thúc phiên tòa, xét tình chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX cho rằng cần phải có hình phạt thật nghiêm khắc, cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Triệu Thị Phương Loan án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 16 tỉ đồng