Cướp xe máy sau khi sử dụng ma túy

Mạnh Hùng| 05/06/2017 17:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do sử dụng ma túy nên Hà bị hoang tưởng rồi cho rằng có kẻ bắt cóc con mình, đối tượng đã cướp xe máy của một thanh niên đang đứng bên đường.

Ngày 5/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và quyết định giảm hình phạt từ 15 tháng tù xuống còn 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) đối với bị cáo Lê Quang Hà (SN 1975, trú tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 5/4 vừa qua, TAND huyện Gia Lâm đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Quang Hà 15 tháng tù về tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 9h 20’ ngày 14/8/2016, khi anh Nguyễn Văn Lộc (SN 1994, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đang ngồi trên chiếc xe máy hiệu Honda ở trước cửa hàng tạp hóa ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Lúc này, chìa khóa vẫn đang cắm ở ổ khóa điện để chờ bạn gái là chị Nguyễn Thị Thu Hiền vào mua đồ thì Lê Quang Hà đi đến gần.

Cướp xe máy sau khi sử dụng ma túy

Bị cáo Lê Quang Hà tại phiên tòa phúc thẩm

Khi gặp anh Lộc, Hà đã dùng tay trái nắm và kéo tay lái bên phải xe máy của Lộc và yêu cầu anh Lộc cho Hà mượn xe để Hà đuổi theo kẻ bắt cóc con trai của Hà. Khi thấy anh Lộc không đồng ý, Hà đã chửi, đe dọa và dùng tay trái túm tay lái xe, giật lấy xe, bắt Lộc xuống xe, giao xe cho Hà.

Khi thấy anh Lộc vẫn không đồng ý cho Hà lấy xe thì Hà dùng tay phải cầm tay lái bên trái xe của anh Lộc. Lúc này mọi người xung quanh nói bảo cho anh Lộc biết là Hà đang bị ngáo đá và giục anh Lộc chạy ra chỗ khác. Do sợ nên anh Lộc đã nhảy ra khỏi xe và lùi về phía sau xe định kéo lại giữ.

Còn chiếc xe máy của Lộc thì bị Hà giữ rồi nổ máy, khi thấy Hà nổ máy xe đi, anh Lộc chạy lại túm vào đuôi xe để giữ lại, thì Hà quay lại chửi, đe dọa và bắt anh Lộc buông tay đang bám vào xe ra để Hà đi, nhưng khi thấy người dân xung quanh nói Hà bị ngáo đã nên anh Lộc sợ phải buông xe ra để Hà phóng xe đi.

Sau khi bị Hà chiếm đoạt xe máy, anh Lộc và chị Hiền đã đến công an thị trấn Trâu Quỳ trình báo sự việc.

Theo lời khai tại cơ quan Công an, Hà khai chỉ mượn xe của anh Lộc để đuổi theo đứa bắt cóc con trai mình. Do Hà vừa sử dụng ma túy nên có ảo giác vậy. Hà không cầm theo hung khí gì và khi đưa về trụ sở Hà mới biết có 3 con dao nhưng không phải của Hà.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Hà  đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn ân hận về việc làm của bản thân. Từ đó, qua xem xét toàn bộ nội dung vụ án, HĐXX phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng cáo và giảm hình phạt tù cho Lê Quang Hà về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp xe máy sau khi sử dụng ma túy