Cướp taxi lấy tiền trả nợ

Đoàn Nga| 16/06/2015 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Hùng liên tiếp lớn tiếng chửi bới và nghe có tiếng hung khí va đập vào nhau, tài xế taxi hoảng sợ, tông cửa xe bỏ chạy.

Ngày 16/6, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thế Hùng, 35 tuổi (ở Phùng Khoang, Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), 13 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do không có nghề nghiệp nhưng bản thân lại vay nợ của nhiều người nên không có khả năng chi trả, Hùng nảy sinh ý định cướp taxi và tài sản của tài xế taxi để lấy tiền trả nợ. Khoảng 23h ngày 23/4/2014, gã quyết định đi bắt taxi để cướp.

Ra tới cổng làng Phùng Khoang, Hùng vẫy taxi của hãng Group, do anh Đoàn Văn Thính, 24 tuổi (quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) điều khiển. Khi lên xe, Hùng bảo anh Thính chở lên khu vực Nhà hát lớn, quận Hoàn Kiếm. Đi được một đoạn thì Hùng dò hỏi anh Thính “Em chạy được bao nhiêu tiền rồi”, nghĩ vị khách xởi lởi nên tài xế vui vẻ trả lời “Em chạy được 900 nghìn rồi”.

Khi đi đến ngã tư Nguyễn Trãi- Nguyễn Xiển thì Hùng bảo anh Thính “không đi Nhà hát lớn nữa mà đi Giải Phóng và đi lên cao tốc cho nhanh”, anh Thính hỏi đường trên cao làm sao ra được đường Giải Phóng. Hùng nói “tao bảo mày đi đâu thì mày cứ đi”.

Anh Thính điều khiển xe rẽ ra đường Nguyễn Xiển theo hướng Pháp Vân nhưng do nghi ngờ nên anh Thính không lái xe lên đường cao tốc mà đi đường bên dưới. Thấy vậy, Hùng liền chửi “Mày có thích chết không” và giơ tay định đánh tài xế.

Cướp taxi lấy tiền trả nợ

Bị cáo Nguyễn Thế Hùng

Do Hùng liên tục có lời nói đe dọa và nghe có tiếng kim loại đập vào nhau, nghĩ Hùng có hung khí, nên khi đi đến gần cây xăng cạnh nhà thi đấu Bộ Công an (Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội), anh Thính sợ hãi, mở cửa xe bỏ chạy vào cây xăng. Thấy anh Thính bỏ chạy, Hùng sang ghế lái điều khiển xe chạy lên đường cao tốc đi về hướng Pháp Vân- Nam Định.

Trên đường đi, gã rút giắc cắm máy bộ đàm trên xe taxi với mục đích không cho ai liên lạc. Tuy nhiên, khi đến cầu Tân Đệ, phía Nam Định thì bị cảnh sát bắt giữ.

Qua thiết bị định vị GPS, Công an huyện Thanh Trì đã phối hợp với trung tâm điều hành hãng taxi xác định xe đang ở tỉnh Nam Định. Bám theo di chuyển của xe, rạng sáng 24/4, công an phát hiện chiếc taxi bị cướp tại khu vực cầu Tân Đệ và tổ chức vây bắt.

Tại phiên tòa, Hùng biện minh, hắn không có ý định cướp taxi. Đêm đó, hắn lấy taxi của anh Thính với mục đích đi tìm vợ con. Rồi Hùng khai, trong đêm 23/4/2014, bên mâm rượu, hắn nghe người bạn nói lại rằng: “Dạo này tao thấy vợ mày khác lắm”. Bấy lâu trong đầu luôn nghĩ vợ có người khác nên khi nghe bạn nói như vậy cộng với men rượu ngà ngà, gã quyết định đi tìm vợ.

Do vợ làm việc gần Nhà hát lớn Hà Nội nên mới bảo tài xế chở ra đó. Hùng còn lý luận thêm, vốn từng lái cho nhiều hãng taxi nên hắn biết, việc cướp taxi rất khó thực hiện vì trên mỗi xe đều có thiết bị định vị.

Căn cứ vào kết quả điều tra, lời khai của bị hại, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đúng như cáo trạng đã truy tố nên quyết định tuyên phạt Hùng 13 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp taxi lấy tiền trả nợ