Chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng

PV| 14/12/2016 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ năm 2006, Nguyễn Thị Phượng bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi. Lợi dụng việc các hụi viên tin tưởng, Phượng thực hiện nhiều lần chiếm đoạt tiền của hụi viên với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng.

Ngày 14/12, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1973, ngụ ấp Phước Thạnh, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) 14 năm tù giam về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buộc bị cáo Phượng hoàn trả số tiền hơn 3,3 tỷ đồng cho 31 bị hại. 

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Tây Ninh, từ năm 2006, Nguyễn Thị Phượng bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi cho hụi viên tham gia góp hụi. Mỗi dây hụi có từ 21 đến 24 hụi viên tham gia và số tiền góp mỗi dây hụi từ 3 triệu đến 10 triệu đồng/người/tháng. 

Đến năm 2013, lợi dụng việc các hụi viên tin tưởng, không đến tham gia các kỳ mở hụi, Phượng bắt đầu ghi khống tên của các hụi viên bỏ phiếu hốt hụi, để lĩnh hụi nhưng không cho các hụi viên biết. Thấy hành vi của mình không bị các hụi viên phát hiện, Phượng tiếp tục thực hiện nhiều lần như vậy để chiếm đoạt tiền của hụi viên. Đến ngày 26/5/2016, đến lượt hốt hụi chót của nhiều hụi viên, biết mình không thể nào che đậy được hành vi kể trên, Phượng tuyên bố vỡ hụi. 

Bức xúc trước hành vi của Phượng, những người bị hại đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng để được xem xét, giải quyết. 

Tại thời điểm vỡ hụi, cơ quan chức năng đã xác định được 13 dây hụi mà Phượng làm đầu mối có hành vi tước đoạt của 57 hụi viên với số tiền gần 7 tỷ đồng. 

Thấy được hành vi phạm tội của mình, trong thời gian chờ kết luận điều tra, Phượng và gia đình đã khắc phục một phần hậu quả gây ra, hoàn trả gần 3,7 tỷ đồng cho 26 hụi viên, số còn lại không có khả năng chi trả. 
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ hụi lừa đảo chiếm đoạt hơn 3,3 tỷ đồng