Chặn đầu xe, cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

Tùng Anh| 18/05/2017 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng đêm tối, Linh cùng đồng bọn chặn đầu xe phụ nữ đang đi một mình trên đường, dùng hung khí uy hiếp, cướp sạch tài sản của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Sáng 18/5, TAND thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Phạm Văn Linh (SN 1988, ở phường Bắc Sơn, TX Bỉm Sơn) và Nguyễn Văn Chinh (SN 1990, ở xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa) về hành vi cướp tài sản.

Chặn đầu xe, cướp tài sản của phụ nữ trong đêm

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 12/2016, Phạm Văn Linh đã thực hiện 3 vụ cướp tài sản trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn, trong đó có một vụ thực hiện cùng với Nguyễn Văn Chinh.

Nạn nhân chủ yếu là các nữ công nhân đi làm ca đêm một mình về khuya, bị Linh cùng đồng bọn đi xe máy ép vào lề đường và dùng dao nhọn khống chế cướp nữ trang bằng vàng, điện thoại di động, tiền mặt.

Điển hình, khoảng 21h30 phút ngày 18/12/2016, Phạm Văn Linh cầm một con dao bấm, đi xe máy đến xã Hà Lan, thị xã Bỉm Sơn thì nhìn thấy chị Nguyễn Thị Thơ (ở xã Hà Vinh, huyện Hà Trung) đi xe máy một mình. Khi đến đoạn đường vắng, Linh cho xe vượt lên chặn đầu xe, lấy dao nhọn giấu sẵn trong người dí vào cổ đe dọa chị Thơ và lấy đi một chiếc điện thoại di động, tiền mặt và một sợi dây chuyền vàng.

Tiếp đó, tối 21/12/2016, Nguyễn Văn Chinh chạy xe máy đến nhà đón Linh, cả 2 thống nhất thời gian, địa điểm để cướp tài sản. Chinh là người canh gác và lái xe tẩu thoát còn Linh là người trực tiếp thực hiện hành vi cướp tài sản.

Trên đoạn đường từ xã Hà Châu, huyện Hà Trung đi đến xã Hà Lan, thị xã Bỉm Sơn, Linh cùng với Chinh chặn đầu xe 2 người phụ nữ đi đường nhưng do có xe máy khác đi tới, sợ bị phát hiện nên cả 2 bỏ đi và không lấy được tài sản gì.

Quá trình điều tra, Phạm Văn Linh còn khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ cướp trên địa bàn huyện Hà Trung (Thanh Hóa) và TP Ninh Bình.

Tại phiên tòa lưu động, các bị cáo đã thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Linh 7 năm 9 tháng tù, Nguyễn Văn Chinh 7 năm tù cùng về tội danh Cướp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chặn đầu xe, cướp tài sản của phụ nữ trong đêm