“Cẩu tặc” đi trộm chó gặp trai làng, chết tức tưởi

Nguyễn Hoàng - Đại Lâm| 07/01/2013 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi con mồi dính bả, hai đối tượng quay lại để lấy thì bị nhóm trai làng phục kích, một trong hai tên “cẩu tặc” bị đánh tử vong.

Sáng nay (7/1), TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử vụ án giết người tại thôn Phú Hữu, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Cáo trạng của vụ án thể hiện rõ, khoảng 18h30 ngày 5/9/2011, Nguyễn Thế Thạch (SN 1989) rủ em trai là Nguyễn Văn Dũng (SN 1990) cùng trú tại xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc đi trộm chó bằng hình thức đánh bả. Khoảng 22h cùng ngày, cả hai chạy xe máy đến địa bàn xã Thanh Lâm thì phát hiện một con chó nặng chừng 12 - 14kg, có giá trị ước tính 1 triệu đồng của nhà anh Lưu Bá Hoàng liền đánh bả.

Cùng thời gian này, ba người dân trong thôn Phú Hữu gồm Nguyễn Văn Hiển (SN 1966), Nguyễn Văn Bản (SN 1973) và Nguyễn Văn Mười (SN 1960) đi chơi về thì thấy con chó đang giãy chết. Biết là con vật của nhà anh Hoàng nên Mười gọi điện cho anh Hoàng ra nhận chó. Khi Hiển, Bản, Mười và Hoàng đang đứng nói chuyện thì thấy Thạch chở Dũng đang chạy trên đường. Xác định đây là hai kẻ trộm chó quay lại để lấy con vật, cả bốn đối tượng đã lên kế hoạch bắt quả tang rồi tìm chỗ nấp.

Khi Thạch và Dũng đến nơi, Dũng ngồi phía sau đang nhảy xuống lấy con chó thì Mười cầm gậy xông ra đánh vào xe của Thạch. Né được cú đánh, Thạch rồ ga bỏ chạy còn Dũng đuổi theo phía sau. Không đuổi kịp Thạch, 4 đối tượng quay sang chạy theo Dũng để đánh. Sau khi bắt kịp được Dũng, cả nhóm xúm lại cùng đánh. Nghe thấy tiếng tri hô, Trần Huy Cường và Nguyễn Văn Sơn (cùng SN 1985, trú cùng thôn) cũng chạy sang vào hùa cùng đánh Dũng. Sau khi người dân trong thôn phát hiện, các đối tượng dừng việc đánh và bỏ đi.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, Dũng tử vong tại chỗ do suy tuần hoàn cấp vì vỡ tim.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan công an, các bị can đã khai nhận hành vi phạm tội, lời khai nhận tội của các bị can phù hợp với nhau và hợp với lời khai của các nhân chứng và các tài liệu khác thu thập được trong quá trình điều tra vụ án.

“Cẩu tặc” đi trộm chó gặp trai làng, chết tức tưởi

Tại tòa, người nhà bị hại rất đau khổ trước cái chết của người thân

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng 7/1, sau giờ nghị án, xem xét lời khai của các bị can và tình tiết vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Mười 6 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Văn Bản và Nguyễn Văn Hiển 6 năm tù giam, Lưu Bá Hoàng và Nguyễn Văn Sơn 4 năm tù giam, Trần Huy Cường 3 năm tù giam về hành vi giết người.

Ngoài ra, các bị cáo phải bồi thường số tiền 60 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cẩu tặc” đi trộm chó gặp trai làng, chết tức tưởi