Bộ 3 lái xe ô tô cùng đi trộm chó

Bá Mạnh| 08/11/2017 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi uống rượu, Thắng, Nhất và Đạt lên xe ô tô với "đồ nghề" có sẵn để trộm chó. Khi các đối tượng vừa ăn hàng thì bị người dân phát hiện, vây bắt giao cơ quan chức năng.

Ngày 8/11, TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Đình Sơn Nhất (SN 1991, trú tại tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, vào tối 19/7/2017, Nhất, Nguyễn Tiến Đạt (SN 1993, trú tại xã Yên Hồ, Đức Thọ) và Nguyễn Huy Thắng (SN 1990, trú tại xã Kim Lộc, huyện Can Lộc) cùng nhau ngồi uống rượu. Sau đó, cả 3 thống nhất đi trộm chó để bán kiếm tiền tiêu xài.

Với "đồ nghề" có sẵn, cả 3 lái chiếc xe ô tô mang BKS 37S - 8134 lên Hương Sơn câu trộm chó.

Bộ 3 lái xe ô tô cùng đi trộm chó

Bị cáo Nhất tại phiên xử.

Khi cả bọn vừa bắt được một con chó của người dân ở xã Sơn Hồng thì bị phát hiện, truy đuổi. Do hoảng sợ nên Thắng lái xe bỏ chạy. Sau vài cây số, nhóm này bỏ xe và “đồ nghề” lại bên đường rồi chạy vào rừng thoát thân.

Tuy nhiên, do không quen địa hình, trời tối nên Nhất và Đạt bị bắt giữ, Thắng chạy thoát.

Cơ quan điều tra sau đó đã xác định Nhất là đối tượng đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản, mới ra tù vào đầu năm 2015 nên bị xử lý hình sự; còn Thắng và Nhất chỉ bị xử lý hành chính.

Tại phiên xử, bị cáo Nhất đã thành khẩn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào tính chất phạm tội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nhất 6 tháng tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ 3 lái xe ô tô cùng đi trộm chó