Bị cắt banh chủ quán nhậu đánh khách nhập viện

Hoàng Thiên Lý| 17/04/2017 11:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do có mâu thuẫn trong việc cung cấp mạng cá độ bóng đá nên Phong đã rủ người đi đánh trả thù. Hậu quả khiến Hiếu bị thương tật 42%.

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa xét xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Huỳnh Thái Thuận (SN 1996, trú Tổ 9, Lư Cấm, Ngọc Hiệp, Nha Trang) từ 6 năm tù xuống còn 5 năm 6 tháng tù; Phan Tuấn Vũ (SN 1996, trú Tổ 14, Ngọc Hội, Ngọc Hiệp, Nha Trang) từ 5 năm 6 tháng tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1991, trú 11 Nguyễn Trung Trực, Nha Trang) từ 5 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

Tòa cũng giữ nguyên mức án 7 năm tù về tội này đối với Nguyễn Đức Nhật Phong (SN 1989, trú 5 Chí Linh, Nha Trang) và Phạm Hoàng Đạt (SN 1986, trú 14/5 Hương Điền, Nha Trang) do không kháng cáo. Ngoài ra, cấp sơ thẩm còn buộc các bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 94.212.403 đồng.

Bị cắt banh chủ quán nhậu đánh khách nhập viện

Bị cáo Thuận, Vũ, Tuấn tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo án sơ thẩm, khoảng 19h ngày 21/6/2014, Phong, Vũ, Thuận, Tuấn và bạn gái của Tuấn ngồi ăn nhậu tại quán của Phong ở 68 Đống Đa, Nha Trang thì Lê Quốc Hiếu và hai người bạn của Hiếu (chưa xác định) đến quán ngồi ăn uống.

Do quen biết với Hiếu nên Phong đi sang bàn của Hiếu ngồi nói chuyện, tuy nhiên giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn trong việc cung cấp mạng cá độ đá bóng. Hiếu cầm ly bia đập xuống đất rồi cùng hai người bạn bỏ đi về. Thấy vậy, Phong nói Vũ và Thuận đi giúp Phong đánh Hiếu để trả thù, cả hai đồng ý và điều khiển xe máy đi đổ xăng rồi quay lại.

Về phía Tuấn nghe Phong nói vậy đã chở bạn gái đi về nhà và sau đó quay lại quán. Khi Vũ và Thuận đi đổ xăng, Phong có gọi điện thoại cho Đỗ Minh Tuấn nói quán của Phong có chuyện và nhờ Tuấn chạy tới quán giúp. Lúc này, Tuấn đang đi cùng Đạt nên có kể lại sự việc cho Đạt nghe rồi cả hai cùng đi xe máy tới quán của Phong. Khi Minh Tuấn và Đạt đến quán của Phong thì Vũ, Thuận cũng vừa đi đổ xăng về, Quốc Tuấn sau khi chở bạn gái về cũng chạy đến và đứng ở bên kia đường.

Thấy Phong đứng trước quán, Minh Tuấn và Đạt hỏi chuyện gì thì Phong nói bị Hiếu cắt banh còn tới phá quán và nhờ cả hai đi đánh Hiếu. Sau đó, Phong đi vào trong nhà lấy 2 con dao đi ra đưa cho Đạt 1 con, còn Phong giữ 1 con. Trong lúc giữa Đạt và Phong nói chuyện thì Minh Tuấn gọi cho Nguyễn Duy Luân đến chở Tuấn đi nhậu.

Phong nói cả nhóm đi đến số 10 Đô Lương tìm Hiếu vì Hiếu làm ở đó. Đạt lấy xe máy chở Phong, Vũ điều khiển xe máy chở Thuận, Quốc Tuấn đi xe một mình tìm Hiếu. Về phía Minh Tuấn được Luân đi xe máy tới chở thì Tuấn nói đi theo nhóm Phong để can ngăn không cho đánh nhau.

Khi cả nhóm tới số 10 Đô Lương thì không gặp Hiếu, cả nhóm xuống nhà Hiếu ở đường Đồng Nai cũng không gặp. Thấy vậy, Phong gọi điện cho Hiếu thì được biết Hiếu đang ở quán cà phê Katalin đường Hồng Bàng nên nhóm của Phong đi tới đó. Khi tới trước quán cà phê Katalin, Phong nhìn thấy Hiếu nên đã nói cho cả nhóm biết và đuổi theo tới Trịnh Phong thì chặn được xe của Hiếu.

Phong xuống xe chửi và dùng tay đánh Hiếu thì Minh Tuấn có đến ôm Phong can ngăn không cho đánh Hiếu nhưng Phong không chịu và tiếp tục đuổi đánh Hiếu. Khi Hiếu chạy đến chỗ Đạt thì bị Đạt dùng dao đâm vào vùng gốc mũi bên phải. Hiếu bỏ chạy về hướng ngã tư Trần Nguyên Hãn – Hồng Bàng thì Phong, Vũ, Thuận, Đạt, Quốc Tuấn chạy đuổi theo còn Minh Tuấn và Luân bỏ đi về.

Khi đến ngã tư Trần Nguyên Hãn – Hồng Bàng, Hiếu mệt nên ngồi xuống vỉa hè và bị nhóm của Phong chạy đuổi kịp. Phong chửi Hiếu, Thuận dùng chân đá vào mặt Hiếu làm Hiếu ngã ngữa ra sau, rồi Thuận cầm cục đá to bằng hai tay định đập vào đầu Hiếu thì Phong, Đạt can ngăn không cho đánh nữa.

Thấy Hiếu nằm dưới đường, Phong nói Vũ và Thuận lấy xe máy chở Hiếu đi cấp cứu. Trên đường đi đến bệnh viện thấy Hiếu nghiêng đầu sang một bên nên Thuận có dùng tay đánh vào mặt Hiếu, Phong đi xe máy theo sau. Khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cả ba đưa Hiếu vào phòng cấp cứu rồi bỏ đi về. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích Hiếu bị thương tật 42%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cắt banh chủ quán nhậu đánh khách nhập viện