Bị cáo gần 80 tuổi hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Khôi Anh| 06/09/2017 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh (SN 1938, trú ở xã Chu Minh, Ba Vì, Hà Nội) về tội “Hiếp dâm trẻ em”, theo Điều 112-BLHS.

Bị hại trong vụ án này là Bùi N. N. (SN 2011, trú ở tỉnh Lào Cai). Thời điểm xảy ra vụ việc, cháu N. mới 3 tuổi.

Xuất hiện tại phiên toà hôm nay, bị cáo Vĩnh phải có sự trợ giúp của người thân mới có thể di chuyển và ngồi trả lời thẩm vấn của HĐXX.

Bị cáo gần 80 tuổi hiếp dâm bé gái 3 tuổi

Bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh phải có sự trợ giúp của người thân để trả lời thẩm vấn

Theo cáo trạng, tháng 10/2015, hai chị em cháu N. được bố mẹ cho xuống nhà bà ngoại (hàng xóm với nhà bị cáo Vĩnh) chơi. Sáng 5/10/2015, cháu N và em trai sang nhà Vĩnh chơi đùa. Khi khát nước, hai chị em N. vào tủ lạnh để lấy nước uống thì Vĩnh từ trên tầng 2 đi xuống. Lúc này trong nhà chỉ có Vĩnh và 2 cháu bé, vì vợ chồng con trai Vĩnh đã đi vắng hết. 

Nảy sinh ý định giao cấu với cháu N., Vĩnh giả vờ sẽ giúp cháu N. đập tan đá để cháu uống nước (vì nước để trong tủ lạnh đã đóng đá), rồi dụ cháu lên tầng 2. Em trai của N. đòi đi theo thì Vĩnh không cho lên.

Khi lên đến phòng ngủ, Vĩnh bế cháu N. đặt xuống giường, rồi lấy búp bê ra dỗ dành và giở trò đồi bại với cháu. Bị Vĩnh xâm hại, cháu N. cố sức đẩy Vĩnh ra để chạy thoát nhưng không được. Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, Vĩnh đưa cháu N. về nhà bà ngoại cháu rồi khoá cửa đi ra cửa hàng của con gái.

Thấy bộ dạng của cháu N. khi về nhà, bà ngoại cháu đã gặng hỏi và bé đã kể lại hành vi xâm hại của Vĩnh cho bà nghe. Gia đình cháu bé sau đó đã đưa cháu đến trình báo cơ quan Công an.

Tại phiên xét xử hôm nay, HĐXX xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã xâm hại đến sức khỏe, nhân phẩm cũng như sự phát triển bình thường của trẻ em. Mặt khác, ở tuổi gần 80, lẽ ra bị cáo phải lối sống lành mạnh để làm gương cho con cháu nhưng vẫn thực hiện hành vi suy đồi đạo đức. Việc truy tố bị cáo tội Hiếp dâm trẻ em là đúng người đúng tội.

Từ những nhận định nêu trên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Danh Vĩnh 8 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Vụ án không chỉ gây xôn xao, bất bình trong xã hội mà còn dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những bậc cha mẹ cần phải sát sao, quan tâm con em mình hơn nữa trước tình trạng trẻ em gái dễ trở thành nạn nhân trong các vụ lạm dụng tình dục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo gần 80 tuổi hiếp dâm bé gái 3 tuổi