Bênh bạn, dùng dao đâm chết người

Hồng Nam| 31/05/2017 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe kể lại có người chửi bạn mình, Hoàng đã rút dao thủ sẵn đâm chết một người để thể hiện mình là “đàn anh”.

Sáng 31/5, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự lưu động xét xử hai bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (tên thường gọi là Năm Bồ Câu, SN 1985, ngụ khóm 2 phường 3, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người và Dương Hoàng Đức Huy (tên thường gọi là Huy Cốc, SN 1993 ngụ ấp Phú Long A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội Che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, sau khi nhậu tại nhà của Võ Văn Phới (ấp 8, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long), Phan Nhựt Anh (SN 1993, ngụ Ấp 10, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cùng với Phới, Phan Văn Minh và 5 người bạn khác đến phòng số 02 quán Karaoke 68 (ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) để hát hò. Sau đó, Minh gọi Nguyễn Trường Em và hai người nữa đến nhậu chung.

Bênh bạn, dùng dao đâm chết người

Hoàng (áo trắng) và Huy tại tòa.

Cùng thời điểm này Hồ Hữu Nhanh (tên thường gọi là Rùa) chở Hoàng đến quán karaoke trên để nhậu thì gặp Nhựt Anh, do quen biết Nhanh từ trước nên Nhựt Anh rủ Nhanh và Hoàng vào phòng mình cùng hát và nhậu. Sau đó Hoàng điện thoại rủ Trịnh Minh Hiền, Huy và một người khác vào phòng nhậu chung.

Nhậu được một lúc Nhựt Anh say nên đi lòng vòng trong phòng. Lúc này Minh nói với Nhựt Anh "có anh Rùa xuống chơi, bạn lịch sự chút đi" nghe Minh nói vậy Nhựt Anh trả lời "Rùa là cái gì, tao lo được".

Sau đó, Hiền nghe Minh nói lại rồi Hiền kể lại cho Rùa nghe, dẫn đến giữa Rùa và Nhựt Anh xảy ra mâu thuẫn, cãi vã bên ngoài phòng hát. Nghe thấy vậy, mọi người chạy ra xem, lúc này Hoàng rút một con dao bấm dài khoảng 20cm đến kề vào cổ Nhựt Anh đe dọa, nhưng Rùa đã đẩy Hoàng ra. Tuy nhiên sau đó, Hoàng tiếp tục xông vào đòi đánh Nhựt Anh, song Rùa cũng can ngăn.

Lúc này Trường Em nhảy đến đạp và dùng tay đánh vào đầu Nhựt Anh, Rùa nhanh chóng đẩy Trường Em ra và đứng che cho Nhựt Anh. Thấy có người đánh Nhựt Anh nên Hoàng dùng tay trái cầm dao nhào đến đâm một nhát vào hông bên phải Nhựt Anh rồi xếp dao cất vào túi và kêu Hiền chở về.

Nhựt Anh đứng được một lúc rồi gục ngã và nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 121 Cần Thơ nhưng đã tử vong do mất máu cấp, thủng gan và rách mạc nối.

Biết Nhật Anh đã chết, Hoàng nhờ Huy vứt con dao gây án. Tuy nhiên sau đó, do lo sợ nên Huy đã cố tình chỉ sai chỗ vứt con dao làm lực lượng công an không tìm ra hung khí, gây khó khăn trong quá trình điều tra và biết Hoàng đâm chết người nhưng không trình báo cho đến khi Hoàng bị bắt nên đã phạm vào tội Che giấu tội phạm.

Tại Tòa cũng như trong quá trình điều tra, Hoàng và Huy đã thành khẩn khai báo ăn năn hối cải, riêng Hoàng đã nhờ gia đình khắc phục cho phía bị hại 20 triệu đồng nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Phan Nhựt Hoàng tù chung thân về tội Giết người và Dương Hoàng Đức Huy 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm, buộc Hoàng bồi thường chi gia đình bị hại trên 170 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bênh bạn, dùng dao đâm chết người