Bắt quả tang Công ty TNHH thủy sản Bình An xả thải trực tiếp ra sông Hậu

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15-6-2011, Đoàn Thanh tra Bộ Tài nguyên & Môi trường và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an Tp. Cần Thơ) tổ chức kiểm tra đột xuất và phát hiện Công ty CP Thủy sản Bình An - tên giao dịch Quốc tế là Bianfish Co. Ltd có địa chỉ tại Khu Công nghiệp Trà Nóc II - phường Phước Thới, quậ

Cty CP Thủy sản Bình An bị bắt quả tang đang xả nước thải chưa qua xử lý trực tiếp xuống sông Hậu..

Tại hiện trường, Đoàn đã phát hiện nước thải khu vực này gồm các thành phần: máu cá, mỡ cá, nước tẩy rửa cá… từ các nhà xưởng chế biến chưa qua xử lý được xả thẳng ra môi trường.

Đoàn Thanh tra cũng tiến hành lấy mẫu và ghi nhận một đoạn sông Hậu dài hàng kilômét lúc nào cũng có một màu đỏ ngòm và đen sậm, đồng thời luôn bốc mùi hôi thối rất khó chịu…

Khu vực và vị trí xả thải bị bắt quả tang nói trên nằm ngay cạnh hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất 1.500m3/ngày đêm của Công ty.

Đoàn cũng phát hiện một số miệng cống xả thẳng ra sông Hậu có màu nước thải nâu sậm và trắng xóa, bốc mùi rất khó chịu… Đoàn đã tổ chức lấy mẫu và đưa đi phân tích, kiểm nghiệm chất lượng nước thải, để có kết luận và xử lý.

Sáng nay, 16-6, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với bà Diệu Hiền, Tổng Giám đốc Công ty Bình An nhưng điện thoại bà Hiền báo ngoài vùng phủ sóng còn liên lạc qua số điện thoại Văn phòng Tổng Công ty thì không có người nghe máy (?). Cho nên, những vấn đề liên quan đến việc Công ty này xả thải bẩn ra sông Hậu phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Chúng tôi sẽ theo dõi và tiếp tục thông tin diễn biến vụ việc nghiêm trọng này đến bạn đọc.

TRẦN CÔNG LŨY

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt quả tang Công ty TNHH thủy sản Bình An xả thải trực tiếp ra sông Hậu