Bạn tù đánh chết Đỗ Đăng Dư lĩnh án 10 năm tù

M. Hùng| 22/09/2016 21:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử với bị cáo Vũ Văn Bình (SN 1998, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 24/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Văn Bình về tội Cố ý gây thương tích. Nạn nhân trong vụ án là Đỗ Đăng Dư (SN 1998, trú tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội).

Tại phiên tòa ngày 24/5, HĐXX nhận thấy một số tình tiết mới trong vụ án chưa được làm rõ, như liên quan đến khoản chi phí nằm viện và điều trị của Đỗ Đăng Dư là hơn 40 triệu đồng. HĐXX yêu cầu làm rõ số tiền đó có phải do trại tạm giam bỏ ra không, nếu đúng, quan điểm xử lý của cơ quan này về khoản tiền trên ra sao. Do đó, HĐXX quyết định trả hồ sơ vụ án yêu cầu điều tra bổ sung.

Bạn tù đánh chết Đỗ Đăng Dư lĩnh án 10 năm tù

Bị cáo Vũ Văn Bình tại phiên tòa xét xử sáng nay (22/9)

Tại phiên tòa hôm nay, đại diện VKS khẳng định, việc truy tố bị cáo Bình tội Cố ý gây thương tích là có cơ sở nên đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Bình mức án từ 8-10 năm tù giam.

Trong phần tranh luận, quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm - người được tòa chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Bình cho rằng, bản chất vụ án được thể hiện rất rõ trong cáo trạng.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm đã đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Bình như đã khắc phục một phần hậu quả, bị cáo còn rất trẻ, chưa có tiền án tiền sự, nhân thân tốt.

Về phía các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho phía gia đình bị hại Đỗ Đăng Dư lại đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung vì cho rằng, với những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án còn lỏng lẻo, có rất nhiều tình tiết nhiều điểm mờ chưa làm rõ nên đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Cũng tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, TAND TP Hà Nội đã mời hai giám định viên của viện pháp y quân đội là bác sỹ trực tiếp mổ giám định nguyên nhân tử vong của Đỗ Đăng Dư. Hai cán bộ trại giam cũng được tòa triệu tập đến phiên xử để đối chất lời khai.

Tại phiên tòa, bị cáo Bình đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và sau khi được HĐXX cho nói lời sau cùng bị cáo Bình đã quay lại nói:  “Cháu xin lỗi gia đình bị hại vì cháu đã làm cho gia đình của hai bác phải tan nát nên cháu rất hối hận, con xin lỗi bố mẹ vì con rất thương bố mẹ và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sởm được trở về làm lại một con người mới có ích cho xã hội”.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Bình 10 năm tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng truy tố, cuối tháng 5/2015, Vũ Văn Bình bị bắt tạm giam tại trại giam số 3 Công an TP Hà Nội để điều tra về tội Giết người. Cùng thời điểm đó, trong buồng tạm giam của Bình có các bị can: Nguyễn Nam Trường (SN 1998), Đỗ Đăng Dư (SN 1998) và Lê Đức Anh (SN 1998). Cả 4 bị can đều là người chưa thành niên. 

Đầu tháng 10/2015, các bị can ăn sáng tại buồng giam. Theo sự phân công của các bị can, sau khi ăn xong Đỗ Đăng Dư đi rửa bát. Tuy nhiên, do Dư rửa bát bẩn, nên Bình đã dùng tay đánh bị can đồng thời dùng gót chân nện liên tiếp 3 cái vào đầu.

 Khoảng 5 phút sau, khi Dư đứng dậy thì bị trượt ngã xuống sàn nhà. Thấy vậy, Bình, Trường và Đức Anh chạy lại đỡ Dư dậy. Lúc này, Dư có biểu hiện đau bụng rồi nôn ra thức ăn và nước, đồng thời cũng khụy gối xuống nhà, Bình và Đức Anh tới đỡ Dư dậy. Cùng lúc, cán bộ trại giam xuống kiểm tra buồng, thấy sự việc đã đưa Đỗ Đăng Dư đi trạm xá cấp cứu.

Sau đó, Dư đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Đông, rồi lên bệnh viện Bạch Mai. Đến ngày 10/10/2015, Đỗ Đăng Dư đã tử vong.

Kết luận giám định của cơ quan chức năng cho thấy, Dư bị chấn thương sọ não do tác động của vật tày gây nên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn tù đánh chết Đỗ Đăng Dư lĩnh án 10 năm tù