Án tù chung thân cho hai nữ bị cáo mua bán ma túy

Mạnh Hùng| 13/10/2017 19:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/10, TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã mở phiên toà phúc thẩm theo đơn kháng cáo của hai bị cáo Bùi Thị Huệ (57 tuổi, trú tại Hà Nội) và Trần Thị Thu Thảo (60 tuổi, trú tại Cần Thơ) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 18h55’ ngày 6/2/2015 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an TP Cần Thơ đã bắt quả tang Đỗ Văn Chi, Trần Thị Thu Thảo đang giao nhận 2 khối chất màu trắng và 250 triệu đồng bên hông nhà của Thảo (ở phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ).

Theo giám định của cơ quan chức năng, 2 khối chất màu trắng trên có trọng lượng hơn 694gr, trong đó hàm lượng heroin là 44,2%.

Tại cơ quan chức năng, Chi đã khai nhận mua số ma tuý trên của Bùi Hữu Thành và Bùi Thị Huệ với số tiền 390 triệu đồng. Sau đó Chi mang từ Hà Nội đến Cần Thơ bán cho Thảo với giá 500 triệu đồng. Khi Thảo đang giao trước 250 triệu đồng thì bị bắt quả tang. Huệ chỉ thừa nhận 3 lần bán 4 bánh heroin cho Chi với giá 195 triệu đồng/bánh.

Án tù chung thân cho hai nữ bị cáo mua bán ma túy

Hai bị cáo Huệ và Thảo tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Chi khai nhận đã bán cho Thảo tổng cộng 21 lần với 22 bánh heroin.

Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, HĐXX TAND TP Cần Thơ đã xử phạt cả ba bị cáo Đỗ Văn Chi, Bùi Thị Huệ, Trần Thị Thu Thảo cùng lĩnh án tù chung thân về tội danh trên.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Bùi Thị Huệ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn bị cáo Trần Thị Thu Thảo kháng cáo kêu oan.

Tuy nhiên, tại phiên toà xét xử phúc thẩm ngày hôm nay, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, có tính chất chuyên nghiệp, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần thiết phải cách ly các bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. Bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo ở mức án và tội danh trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có có sở để chấp nhận kháng cáo của các bị cáo này.

Theo đó, HĐXX TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định bác kháng cáo, giữa nguyên bản án sơ thẩm với mức án tù chung thân đối với 2 bị cáo Bùi Thị Huệ và Trần Thị Thu Thảo về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù chung thân cho hai nữ bị cáo mua bán ma túy