Án tử cho kẻ vận chuyển thuê hơn 4kg ma túy

Mạnh Hùng| 21/06/2017 16:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã từng vận chuyển về Hà Nội trót lọt 3kg ma túy giả, nhưng khi vận chuyển hơn 4kg ma túy thật, Doanh đã bị bắt giữ tại chỗ.

Ngày 21/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Ngọc Doanh (SN 1981, trú tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) ra xét xử  và tuyên phạt mức án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội, Nguyễn Ngọc Doanh vốn làm nghề buôn bán gỗ ở Lạng Sơn. Khoảng năm 2014, Doanh có quen biết với một người đàn ông tên A Chung (quốc tịch Trung Quốc). Sau một thời gian qua lại, Chung thuê Doanh vận chuyển ma túy về Hà Nội với tiền công 100 triệu đồng.

Đến ngày 4/6/2016, Doanh đã nhận vận chuyển 3kg ma túy tổng hợp xuống Hà Nội. Đêm cùng ngày, khi Doanh vừa dừng xe ô tô ở khu vực ngã tư đường Khuất Duy Tiến (thuộc đia phận quận Thanh Xuân, Hà Nội), thì một thanh niên đến gõ cửa nhận hàng. Chuyến hàng đầu trót lọt nhưng lại là hàng giả.

Án tử cho kẻ vận chuyển thuê hơn 4kg ma túy

Bị cáo Nguyễn Ngọc Doanh tại phiên tòa

Theo lời khai của Doanh, do A Chung muốn thử thách mình nên đã đưa hàng giả. Đêm ngày 5/6/2016, tại khu vực nhà thờ (thuộc địa phận thị trấn Đồng Đăng, Lạng Sơn), một thanh niên đi xe máy đưa cho Doanh hai bọc nilon đựng ma túy đá.

Sau khi nhận được “hàng”, Doanh đã đi đón bạn gái rồi xuống Hà Nội. Tuy nhiên, 2h30’ ngày 6/6/2016, khi đến khu vực hầm gửi xe ở một khu chung cư tại quận Hà Đông, Hà Nội thì Doanh bị cơ quan công an bắt giữ.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng, số lượng ma túy trên hơn 4.800g Methamphetamine.

Tại tòa, bị cáo Nguyễn Ngọc Doanh tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án, xét tính chất, mức độ và hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, vận chuyển ma túy với khối lượng lớn nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Doanh mức án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho kẻ vận chuyển thuê hơn 4kg ma túy