20 triệu đồng đổi 20 năm tù

Mạnh Hùng| 22/08/2017 19:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đinh Viết Dũng (24 tuổi, trú tại huyện Qùy Hợp, Nghệ An) 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 26/3/2017, Đinh Viết Dũng được một người đàn ông lạ (hiện vẫn chưa xác định được lai lịch) nhờ mua một số lượng ma túy với mức tiền công là 20 triệu đồng. Thấy có vẻ “ngon ăn”, Dũng đã nhanh chóng nhận lời. Sau đó, Dũng và người đàn ông lạ mặt cùng bàn bạc để đưa ra một kế hoạch “hoàn hảo” trước khi bắt tay vào phi vụ này.

20 triệu đồng đổi 20 năm tù

Hình ảnh mang tính minh họa

Sau khi cùng nhau lên kế hoạch, Dũng đã lên bản Xốp Pu ( thuộc địa bàn xã Yên Na, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) gặp một người tên Chá, rồi đưa cho người này 60 triệu đồng để mua 2 gói ma túy.

Khi đã nhận được “hàng”, Dũng đến xã Yên Hòa (Tương Dương) để bắt xe về xuôi thì bị công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt giữ tại chỗ.

Qua khám xét người của đối tượng Dũng, cơ quan công an đã thu giữ hơn 123g heroin.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Dũng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hành vi phạm tội. Lý giải thêm về hành vi vi phạm pháp luật của mình, Dũng cho rằng do bản thân bị cáo không nghề nghiệp ổn định, khi được người đàn ông lạ kia thuê đi lấy hàng với tiền công 20 triệu đồng nên đã đồng ý ngay.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đinh Viết Dũng 20 năm tù về tội danh trên. Được biết, trước đây bản thân bị cáo Dũng đã từng có một tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 triệu đồng đổi 20 năm tù