20 năm tù cho kẻ giết đồng hương

23/08/2012 21:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND Tp. Hải Phòng vừa mở phiên toà xét xử vụ án “Giết người” đối với bị cáo Hoàng Văn Thắng, sinh năm 1986, trú tại xã Quảng Ngọc, huyện Quảng Xương, Thanh Hoá.

Tại phiên toà, bị cáo đã khai nhận: Thắng cùng các anh: Nguyễn Đình Thơ; Nguyễn Văn Thương; Nguyễn Văn Nhật; Ngô Văn Nguyên (đều cùng quê ở Thanh Hóa) là thợ thi công dây chuyền sơn tĩnh điện tại Công ty Ôtô Hoa Mai (xã Quốc Tuấn, huyện An Lão, Tp. Hải Phòng) và được bố trí ăn nghỉ chung trong một phòng tại Công ty.

20 năm tù cho kẻ giết đồng hương

 Bị cáo tại phiên toà

 

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 5-3-2012, sau khi 5 người ăn cơm tối (có uống hết 1,5 lít rượu) thì rủ nhau chơi bài ăn tiền. Trong lúc chơi bài xảy ra cãi nhau giữa Nguyên và Thắng nên Thắng đã cầm bộ bài ném vào người Nguyên rồi bỏ ra bàn ngồi uống nước. Thấy vậy, anh Thơ nói với Thắng rằng không nên hành động như thế. Do trong người đang có men rượu nên sau khi nghe anh Thơ nhắc nhở, Thắng đã quay sang cãi chửi nhau với anh Thơ. Khi thấy chiếc điện thoại của mình rơi xuống sàn nhà, gần vị trí giường anh Thơ đang ngồi nên Thắng cho rằng anh Thơ vứt điện thoại của mình xuống nên Thắng tiếp tục chửi anh Thơ. Thấy trên bàn nước có 1 con dao nhọn của cả nhóm dùng chung trong sinh hoạt hàng ngày và được mở sẵn lưỡi, Thắng liền cấm lấy rồi tiến đến gần và chửi anh Thơ “Mi thích gì”.

 

Lúc này, anh Thơ đang ngồi trên giường liền đứng dậy, khi Thắng cầm dao tiến đến gần giường thì anh Thơ cúi xuống đấm, ngay lập tực Thắng cầm dao đâm từ dưới lên trúng ngực phải anh Thơ, làm anh Thơ ngã sấp xuống giường. Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Thơ đã chết tại bệnh viện. Sau khi gây án, Thắng đã bỏ trốn về Thanh Hoá, sáng hôm sau đến Công an tỉnh Thanh Hoá đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

 

Căn cứ vào hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Thắng 20 năm tù.

 

CTV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho kẻ giết đồng hương