15 năm tù cho hai đối tượng bán trẻ em sang Trung Quốc

M. Hùng| 29/08/2016 19:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay, ngày 29/8/2016, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Lô Văn Thìn và Chích Trường Hoài về tội Mua bán trẻ em.

15 năm tù cho hai đối tượng bán trẻ em sang Trung Quốc

Hai đối tượng Thìn và Hoài đứng trước HĐXX.

Theo cáo trạng, vào tháng 10-2014, Lộc Thị Xoan trú ở Yên Hòa, Tương Dương lấy chồng và sinh sống ở Trung Quốc gọi điện về cho anh rể là Thìn với nội dung là tìm người để Xoan bán cho người bên này lấy làm vợ. Tùy vào nhan sắc, người to, người nhỏ sẽ được trả giá từ 100 triệu đến 200 triệu đồng tiền Việt Nam. Xoan nói Thìn cố gắng tìm người bán để kiếm tiền mà tiêu.

Nghe Xoan nói xong, Thìn nói lại với Chích Trường Hoài và nhờ Hoài tìm người cho mình. Sau đó mấy ngày, Hoài gặp cháu T. (SN 2000, trú tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương, Nghệ An). Biết gia đình T. khó khăn, Hoài rủ cô bé này sang Trung Quốc với mình đổi lại bố mẹ sẽ nhận được 100 triệu đồng. T. đồng ý đi cùng Hoài.

Hoài nói với Thìn việc đã tìm được cháu T, Thìn thông báo cho em vợ biết và được Xoan đồng ý trả 100 triệu đồng cho nhà T, 50 triệu tiền công cho Thìn và Hoài. Thỏa thuận xong, cả ba người thống nhất vào ngày 15-12-2014, sẽ đưa cháu T ra Móng Cái (Quảng Ninh). Từ đây, Xoan sẽ đón cả mấy người và đi bằng đường tiểu ngạch để qua Trung Quốc.

Khi đang ở nhà của Xoan, Thìn được em vợ thông báo là T. chỉ bán được khoảng 120 triệu đồng. Thìn chê số tiền đó quá ít nên Xoan nói để cháu T lại tìm được mối nào mua cao hơn sẽ bán. Do chưa bán được người, Xoan đưa cho Thìn và Hoài 1 triệu mua vé tàu xe để trở về nước còn lúc nào bán được người thì sẽ chuyển tiền về sau.

Cháu K.T.T. ở nhà của Xoan được 2 ngày thì Công an Trung Quốc phát hiện và giải cứu.

Sau khi giải cứu, cháu T đã được cơ quan chức năng Trung Quốc giao cho đại sứ quán Việt Nam. Đến ngày 28-9-2015, cháu T. được cơ quan Công an trao trả cho gia đình. Sau đó, người thân của T. đã làm đơn tố cáo Lô Văn Thìn và Chích Trường Hoài lên cơ quan Công an.

Sau khi sự việc trên, gia đình Thìn đã đến bồi thường cho gia đình cháu T 18 triệu đồng và Gia đình Hoài bồi thường số tiền là 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Thìn và Hoài đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tôi của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Lô Văn Thìn 8 năm tù, Chích Trường Hoài 7 năm tù và buộc hai bị cáo bồi thường thêm cho gia đình bị hại số tiền là 19 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
15 năm tù cho hai đối tượng bán trẻ em sang Trung Quốc