Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ đánh ghen dã man

Thành Nhớ| 16/10/2018 21:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/10, TAND huyện Cái Nước tỉnh Cà Mau tiếp tục xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 155 bộ luật Hình sự năm 2015 của VKSND huyện Cái Nước.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Thị Diệu (vợ ông N.V.T.); Nguyễn Thị Huệ (dì ruột bị cáo Diệu); Nguyễn Văn Đủ (em ruột bà Diệu); Lê Minh Kha (con bà Huệ) cùng ngụ huyện U Minh; Trần Hoàng Vũ, (ngụ huyện Cái Nước) và Huỳnh Thị Dung (32 tuổi, ngụ huyện Cái Nước).

Đây là vụ đánh ghen kinh hoàng trong thời gian qua xảy ra tại xã Đông Hưng huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau vào đêm 13/05.

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ đánh ghen dã man

Các bị cáo tại phiên Tòa

Theo cáo trạng, ngày 12/5, Nguyễn Thị Diệu (ngụ huyện U Minh, Cà Mau) biết “tình địch” là chị Trần Huệ Ph. (nạn nhân trong vụ đánh ghen) về xã Đông Hưng (H.Cái Nước) trông nhà cho cha mẹ ruột là ông Trần Văn Thảo.

Đến khoảng 1 giờ ngày 13/5, bà Diệu kéo một nhóm người đến nhà ông Thảo để “bắt ghen” do nghi ngờ chồng mình là thượng úy Nguyễn Văn Th. (công tác Trại giam K3 – Cái Tàu) có quan hệ tình cảm nam nữ bất chính với chị Ph..

Tại đây, bà Diệu phát hiện chồng mình là anh Th. và chị P. trong tình trạng không mặc quần áo ở trong phòng ngủ nên lôi bà P. ra khỏi phòng, đánh đập, chửi bới và cắt tóc bà P..

Sau đó, Huỳnh Thị Dung (32 tuổi) và Trần Hoàng Vũ (17 tuổi), ngụ cùng huyện Cái Nước dùng điện thoại quay lại cảnh đánh ghen làm “bằng chứng”. Nhóm người này cho ông Th. và bà Ph. mặc quần áo vào và trình báo công an. Công an xã Đông Hưng đã đến lập biên bản, cho hai bên thoả thuận và không báo cáo vụ việc lên cấp trên.

Tại phiên tòa, đại diện VKSND huyện Cái Nước đã đề nghị Tòa tuyên tất cả 6 bị cáo trong vụ án này cùng phạm tội “Làm nhục người khác” theo Điều 155 bộ luật Hình sự năm 2015.

Về hình phạt, VKSND đề nghị mức án 3-6 tháng tù giam đối với bị cáo Huỳnh Thị Dung (em dâu bà Ph.). Các bị cáo khác 6-9 tháng cải tạo không giam giữ là bị cáo Nguyễn Thị Huệ (dì ruột của Diệu), Nguyễn Văn Đủ (em ruột bà Diệu), Lê Minh Kha (con bà Huệ, cùng ngụ H.U Minh). Riêng bị cáo, Trần Hoàng Vũ và Nguyễn Thị Diệu bị đề nghị mức án 9 tháng đến 1 năm tù cải tạo không giam giữ.

Tuy nhiên, tại phiên Tòa, HĐXX xét thấy còn nhiều vấn đề cần làm rõ như xác định ai là người đưa clip lên mạng xã hội, internet; xác định vai trò đồng phạm có tổ chức hay không tổ chức; hành vi phạm tội của các bị cáo trong vụ án nên HĐXX quyết định trả hồ sơ về cơ quan CSĐT để điều tra bổ sung.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ đánh ghen dã man