Xét xử Châu Thị Thu Nga và đồng phạm: Tiếp tục triệu tập các bị hại

Mạnh Hùng| 02/10/2017 16:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (2/10), TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Housing Group và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mở đầu phiên tòa xét xử chiều nay, các luật sư bào chữa cho các bị cáo yêu cầu hoãn phiên tòa.

Theo đó, luật sư Hoàng Văn Hướng (bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga) cho rằng tại tòa chỉ có 131 người bị hại có mặt, trong khi tòa triệu tập hơn 500 bị hại. Vì vậy, luật sư yêu cầu triệu tập đầy đủ những bị hại để làm rõ những nội dung trong vụ án. Đồng quan điểm với luật sư đồng nghiệp, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Vũ Hùng (nguyên Phó TGĐ Housing Group) đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung bởi những bị hại liên quan tới bị cáo Hùng đều vắng mặt trong phiên xử này.

Ngoài ra, các luật sư cũng cho rằng trong vụ án này có 3 bị cáo là Nguyễn Trường Sơn, Lưu Thị Thúy, Phạm Thị Thu Hạnh không có luật sư bào chữa; nhưng nếu áp dụng biện pháp có lợi cho bị cáo bị xử lý ở khung hình phạt từ 20 năm - chung thân hoặc tử hình thì cần phải có luật sư.

Xét xử Châu Thị Thu Nga và đồng phạm: Tiếp tục triệu tập các bị hại

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay

Trước lời đề nghị của các luật sư, vị đại diện Viện KSND nhận định: “Việc chưa lấy lời khai của các bị cáo là có nhiều lý do, việc Tòa không triệu tập các bị hại cũng không ảnh hưởng tới việc xét xử nên Viện KSND đề nghị tiếp tục phiên xử”. 

HĐXX nhận định: “Trong quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, các bị cáo bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản có mức hình phạt cao nhất là chung thân và không được hưởng tình tiết có lợi cho bị cáo nên việc các bị cáo không mời luật sư bào chữa không ảnh hướng tới diễn biến phiên tòa”.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định không hoãn phiên tòa mà tiếp tục làm việc theo lịch xét xử.

Về việc cần triệu tập đủ những người bị hại, HĐXX nêu rõ, Tòa đã tiến hành triệu tập hợp lệ, các bị hại không đến nhưng họ đã có lời khai chính đáng trong quá trình điều tra. Trong quá trình thẩm vấn, HĐXX sẽ xem xét ý kiến của các luật sư và cố gắng triệu tập các bị hại lần 2.

Theo HĐXX, những người đã nôp tiền vào công ty Housing Group, họ không có đơn tố cáo dù cơ quan điều tra đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu những bị hại này có yêu cầu, họ sẽ đến cơ quan điều tra liên hệ để giải quyết trong giai đoạn 2 của vụ án.

Phiên tòa sẽ được tiếp tục làm việc trở lại vào 8h sáng ngày mai (3/10).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử Châu Thị Thu Nga và đồng phạm: Tiếp tục triệu tập các bị hại