Trả giá đắt vì dàn dựng màn kịch mưu sát vợ giữa đường

Ngân Thương| 24/06/2015 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người phụ nữ hơn 20 năm chung chăn gối thoát chết khỏi bàn tay chồng sau màn kịch được dàn dựng một cách hoàn hảo.

Vở kịch hoàn hảo

Tối ngày 27/1/2015, người đàn ông hớt hải chạy xồng xộc vào Công an huyện Yên Bình (tỉnh Yên Bái) trình báo gấp một vụ việc nghiêm trọng. Người đàn ông đó là Vũ Văn Đường  (56 tuổi, trú tại tổ 15A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình). Ông Đường gấp gáp: “Vợ tôi bị cướp, tôi đến để trình báo các anh điều tra”.

Trước cán bộ điều tra, ông Đường khai, vợ ông là bà Phạm Thị Bút, SN 1961, trên đường đi chợ về bị một tên cướp bịt mặt chặn đường dùng hung khí đánh trọng thương rồi cướp một đôi hoa tai và 1 sợi dây chuyền vàng hai chỉ.

Ông Đường cũng rơi nước mắt bày tỏ cảnh vợ mình đang phải cấp cứu trong viện hết sức nguy kịch và yêu cầu công an phải khẩn trương vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ.

Nhận thấy vụ án rất nghiêm trọng, công an huyện Yên Bình cùng với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Yên Bái đã lập tức có mặt tại hiện trường.  Địa điểm xảy ra vụ án là khu đường dân sinh, cách nhà nạn nhân Bút khoảng vài trăm mét. Quá trình khám xét, Công an huyện Yên Bình thu giữ một chiếc khuyên tai, một chiếc áo bịt mặt và chiếc gậy là hung khí gây án cùng một đôi găng tay.

Các vật dụng trên được hung thủ vứt vào bụi rậm ven đường cách hiện trường khá xa. Theo các nhân chứng được công an lấy lời khai thì khi họ nghe tiếng kêu cứu, chạy ra thì thấy bà Bút đang nằm bất tỉnh ở đường. Họ gọi xe cấp cứu và thông báo cho ông Đường biết.

Quá trình xác minh thông tin, cơ quan công an phát hiện lời khai của ông Đường có khá nhiều mâu thuẫn. Theo lời khai của ông Đường tại cơ quan công an thì bà Bút bị cướp mất một sợi dây chuyền vàng 2 chỉ và một đôi bông tai. Tuy nhiên, khi bà Bút tỉnh dậy lại khai với công an rằng, khi đi chợ bà không mang theo dây chuyền vàng, mà sợi dây này bà đã đưa cho ông Đường giữ từ lâu. Đôi bông tai mà ông Đường cho là đã bị cướp một chiếc được công an thu tại hiện trường, còn một chiếc bà Bút cũng đưa cho chồng giữ. Đáng lưu ý, khi đi chợ bà mang theo 2 triệu đồng thì vẫn còn nguyên trong túi áo.

Cơ quan công an chuyển hướng điều tra, người bị công an đặt nhiều nghi vấn không ai khác chính là chồng nạn nhân.

Lật mặt hung thủ

Từ những nghi vấn trên, công an đã tiến hành xác minh, tìm hiểu những mâu thuẫn trong đời sống hàng ngày của hai vợ chồng Đường-Bút.

Theo đó, trong khoảng 2 năm trước trước ngày bà Bút gặp nạn giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Tất cả đều xuất phát từ tính trăng hoa của ông Đường.

Vào năm 2011, ông Đường trong khi đèo người tình đi chơi trên đường không may bị tai nạn giao thông dẫn đến tử vong. Việc ngoại tình vì thế bị bại lộ. Toàn bộ kinh tế trong gia đình đều do bà Bút quản lý. Tiền bạc chi tiêu ông Đường đều phải ngửa tay xin vợ từng đồng.

Cùng với việc xác minh nhân thân của đối tượng, cơ quan công an tiến hành cho bà Bút nhận diện chiếc áo thu được của hung thủ tại hiện trường. Bà Bút khẳng định chiếc áo trên là của chồng mình thường xuyên mặc. Bằng những chứng cứ không thể chối cãi, Vũ Văn Đường đã cúi đầu nhận tội.

Trả giá đắt vì dàn dựng màn kịch mưu sát vợ giữa đường

Vũ Văn Đường tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, ông Đường đã khai nhận, từ ngày lộ việc ngoại tình, ông ta thường xuyên bị vợ mắng nhiếc, tiền bạc trong nhà cũng bị vợ quản lý nên ông ta rất tức tối. Ý định sát hại vợ cũng từ đó mà nảy sinh.

Vào khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 25/1/2015, trong lúc bà Bút đi bán rau ở chợ, Đường ở nhà chuẩn bị một số công cụ như: đoạn gậy gỗ dài khoảng 1m, đường kính khoảng 4cm, 1 chiếc áo cũ, Đường còn rạch hai chỗ để nhìn khi trùm lên đầu rồi chờ bà Bút đi chợ về gần đến nhà sẽ đánh.

Khi xác định bà Bút đi chợ sắp về, Vũ Văn Đường trùm chiếc áo lên đầu, đội chiếc nón lá cũ, mặc thêm một chiếc áo bạt đi mưa nhằm tránh bị phát hiện. Ông Đường đi ra cổng cách nhà khoảng 100m dùng điện thoại di động gọi cho bà Bút thì nhìn thấy vợ một tay dắt xe đạp, một tay cầm điện thoại lên nghe.

Vũ Văn Đường tiến đến gần từ phía sau, dùng gậy vụt mạnh vào vùng đầu bà Bút. Khi bà Bút quay lại, Đường dùng gậy vụt tiếp nhát thứ 2 làm gậy gỗ bị gẫy, rơi một đoạn, Đường dùng đoạn gậy gỗ còn lại vụt liên tiếp nhiều nhát vào đầu bà Bút. Thấy bà Bút ngồi xuống ôm đầu, Đường lao vào bóp cổ bà Bút từ phía sau, ghì bà Bút nằm sấp xuống. Do bà Bút kêu, sợ bị phát hiện nên Đường bỏ chạy về nhà.

Bà Bút không chết nhưng vỡ xương hộp sọ vùng trần hố mắt, gãy cung tiếp xương gò má phải, vỡ thành trước xoang hàm phải, chấn thương sọ não và để lại nhiều vết sẹo vùng đầu, mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bản giám định pháp y về thương tích số 22 ngày 6/3/2015 của Trung tâm Pháp y tỉnh Yên Bái kết luận, tỷ lệ tổn thương cơ thể Phạm Thị Bút tại thời điểm giám định là 42%.

Trả giá

Trả giá đắt vì dàn dựng màn kịch mưu sát vợ giữa đường

Bị cáo Vũ Văn Đường tại phiên xử

Vừa qua, TAND tỉnh Yên Bái đã đưa vụ án ra xét xử lưu động tại chính địa phương bị cáo Vũ Văn Đường. Vũ Văn Đường bị truy tố về hành vi Giết người.

Tại tòa, bị cáo Đường đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vũ Văn Đường tỏ ra ăn năn, hối lỗi vì hành vi gây ra cho vợ.  HĐXX TAND tỉnh Yên Bái nhận định, hành vi phạm tội của Vũ Văn Đường là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm, danh dự và tinh thần của người bị hại cũng như gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử phạt thật nghiêm khắc để giáo dục cải tạo đối với Vũ Văn Đường nói riêng và có tác dụng phòng ngừa chung.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Vũ Văn Đường 12 năm tù giam theo Điểm n, Khoản 1, Điều 92 Bộ luật Hình sự và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho bà Phạm Thị Bút số tiền 36.027.000 đồng.

Đây là mức án nghiêm minh, thích đáng cho hành vi điên cuồng, coi thường pháp luật và tính mạng người khác của Vũ Văn Đường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá đắt vì dàn dựng màn kịch mưu sát vợ giữa đường