Phiên tòa dành cho người phụ nữ không phải bị cáo

Lê Duẩn| 08/11/2014 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù chưa chính thức ly hôn, nhưng người phụ nữ ấy đã chung sống với người đàn ông khác như vợ chồng. Bi kịch của cuộc tình tay ba đã khiến cho người tình trở thành hung thủ giết người, người chồng thương tật 92%, bạn chồng chết đi để lại vợ và con thơ.

Phiên tòa dành cho người phụ nữ không phải bị cáo

Bị cáo Trung tại phiên tòa

Đã rất lâu rồi, tại TAND tỉnh Thanh Hóa lại mới diễn ra một phiên tòa xử án mạng liên quan đến hôn nhân. Cả phòng xử án gần như không còn chỗ ngồi, vì có rất đông người đến tham dự.

Điều lạ là, trong suốt cả phiên xử, mọi sự bức xúc lại không dành cho bị cáo, mà lại đổ dồn vào người phụ nữ tên Nguyễn Thị Dung (SN 1992, trú tại xã Xuân Phú, Thọ Xuân) - người tình của bị cáo.

Nguyễn Thị Dung kết hôn với anh Đinh Xuân Hòa (SN 1987, xã Xuân Bái) từ năm 2010. Cả hai đã có một con 2 tuổi, thế nhưng, cuộc hôn nhân ấy niềm vui chẳng tày gang, khi có đứa con chưa được bao lâu, thì xảy ra chuyện “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, nhiều mâu thuẫn nảy sinh không giải quyết được, cả hai quyết định ra tòa ly hôn.

Trong thời gian đợi quyết định ly hôn, người phụ nữ đã ăn ở và sống chung như vợ chồng với Lê Ngọc Trung (SN 1988, xã Quảng Tâm, TP. Thanh Hóa) cũng có vợ và một con, nhưng đang trong tình trạng ly thân giống Dung.

Ngày 17/5/2014, Dung và Trung cùng về nhà mẹ đẻ của Dung ở Thọ Xuân để dự đám cưới em họ ở cùng thôn. Biết tin vợ mình cùng người tình về quê, tức giận vì chưa ly hôn, nhưng vợ đã lên mặt và công khai chung sống với người khác như vợ chồng, đồng thời, cho rằng người đàn ông đó là nguyên nhân khiến mình và vợ tan vỡ hạnh phúc, Hòa nảy sinh ý định tìm Trung để đánh dằn mặt cho bõ tức.

Sau một hồi suy nghĩ, nếu một mình thì không thể đánh lại được Trung nên Hòa đã xuống nhà Nguyễn Nam Giang (SN 1982, cùng thôn) nhờ đi cùng. Tại nhà Giang, Hòa đã gặp thêm một số thanh niên đều ở xã Xuân Bái gồm Đỗ Tuấn Linh (SN 1988), Hoàng Xuân Huy (SN 1983), Vũ Minh Trí (SN 1981). Hòa ngỏ ý rủ cả nhóm đi xuống nhà Dung để nói chuyện phải trái.

Sau khi cả nhóm bàn bạc và lên xe máy đi đến khoảng 23h ngày 17/5, cả nhóm lên đường đến nhà mẹ đẻ Dung. Hòa và Trí đi trước, nên khi phát hiện Trung đang ngồi uống nước ở ngõ nhà hàng xóm mẹ Dung, thì dừng xe lại và đi thẳng vào trong nhà.

Hòa dùng gậy tre tiến đến chỗ Trung. Sau khi chỉ cho Trí biết Trung, Hòa đã xông vào dùng gậy đánh Trung, nhưng do vướng một số người nên không trúng. Cùng lúc đó, Trí nhảy vào dùng tay bóp cổ, đánh vào đầu Trung. Trung đã rút dao có sẵn trong túi quần đâm liên tiếp vào vùng bụng Trí. Bị thương, Trí ôm bụng chạy ra ngoài.

Lúc này, Huy và Linh mới đang đi vào, thấy Trí bị đâm ngã gục, cả hai đưa Trí đi cấp cứu. Không biết Trí bị đâm, Hòa tiếp tục dùng gậy lao vào đánh Trung. Cả hai giằng co nhau một hồi, Trung tiếp tục rút dao đâm nhiều nhát vào bụng anh Hòa.

Thấy anh Hòa gục xuống, Trung cầm dao bỏ trốn lên đồi rồi sau đó đến Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú, Do bị đâm nhiều nhát với vết thương quá nặng, nên Trí đã tử vong ngay sau đó, anh Hòa được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị. Sau thời gian điều trị kết luận, anh Hòa bị tổn hại sức khỏe 92%.

Sáng ngày 30/10, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” và “Cố ý gây thương tích” đối với bị cáo Lê Ngọc Trung.

HĐXX đã tuyên phạt Lê Ngọc Trung 12 năm tù tội “Giết người”, 10 năm tù tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hình phạt 22 năm tù. Bản án dành cho Trung đã quá rõ, song, đối với người phụ nữ tên Dung mặc dù không hề bị Tòa tuyên án, nhưng có một bản án vô hình lại nặng nề và đau xót hơn rất nhiều.

Tham dự tòa, Dung không phát biểu lời nào, dù chồng bị thương tật 92%, bạn của chồng chết oan uổng để lại người vợ và đứa con thơ, người tình phải đối mặt với mức án hơn 20 năm tù, nhưng đôi mắt của Dung vẫn ráo hoảnh, không chút ăn năn hối hận.

Chỉ đến khi, người mẹ già của bị hại là anh Trí đặt ra câu hỏi trong phiên tòa, “nó (chỉ Dung - PV) là căn nguyên gây nên hậu quả quá đau lòng này, nó còn đến đây làm gì không biết, phải chăng nó còn muốn cho chồng chết nữa thì mới hả hê?”, mọi ánh mắt đổ dồn đầy căm phẫn về phía Dung, chị ta mới cúi gằm mặt, nước mắt lã chã rơi, rời vội khỏi phiên tòa trong tủi nhục, những câu nguyền rủa, sỉ vả của mọi người còn văng vẳng mãi bên tai và chắc sẽ còn theo Dung đến hết cuộc đời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên tòa dành cho người phụ nữ không phải bị cáo