"Nóng" phiên tòa xét xử Hoa hậu Phương Nga: Bị cáo, nhân chứng phủ nhận lời khai của nhau

Ngọc An| 27/06/2017 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay từ đầu phiên xét xử chiều nay về vụ án Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi, Hà Nội) bị cáo buộc lừa đảo đã "nóng" lên rất nhiều khi có sự xuất hiện của nhân chứng Nguyễn Mai Phương.

Theo đề nghị từ phía nhân chứng, HĐXX đồng ý cho bà Nguyễn Mai Phương cách ly trong phòng kín để trả lời các câu hỏi.

Câu hỏi đầu tiên khi HĐXX đặt ra cho cho bà Mai Phương về mối quan hệ giữa bà và bị cáo Trương Hồ Phương Nga, bà Phương trả lời đó chỉ là mối quan hệ bạn bè bình thường, không thân thiết. 

Bà Nga nói biết đến vụ án này từ năm 2014. Khi đó, bị cáo Phương Nga có đến chơi với bà ở quận 1 và kể về người bạn tên Cao Toàn Mỹ. Bà Phương nói không hề quen biết ông Mỹ, biết Dung nhưng không liên lạc bao giờ và cũng không biết Lữ Minh Nghĩa.

Đồng thời, nhân chứng này cũng cho biết không có mối quan hệ với ông Nguyễn Văn Yên (người làm giả giấy tờ mua bán nhà cho bị cáo Nga) mà chỉ gặp vợ chồng ông Yên một lần tại một bệnh viện trên đường Sư Vạn Hạnh.

Cũng trong quá trình trả lời thẩm vấn trước Tòa, bà Mai Phương bất ngờ công bố đoạn ghi âm mà nhân chứng này cho rằng nội dung tố cáo mẹ của bị cáo Phương Nga đã hối lộ 50 triệu đồng.

Bị cáo Trương Hồ Phương Nga

Bà Mai Phương cho biết: “Năm 2015, mẹ Nga có đưa tiền cho một quản giáo để thông cung. Tôi chưa bao giờ đưa lên cơ quan điều tra, nhưng chính mẹ Nga và người giúp Nga và Dung thông cung. Họ nhờ tôi tiếp tục làm nhân chứng nhưng tôi không làm”.

“Mẹ cô Nga có nhờ một người làm Công an bên PC45 tên là Phạm Thu Xuân, tiếp xúc với quản giáo nào đó tôi không nhớ tên, đưa cho anh ta 50 triệu để thông cung. Lúc đó, mẹ Nga có muốn tôi giúp cô ta nhưng tôi không biết khai gì và tôi không giúp việc đó”, bà Phương nói và cung cấp đoạn ghi âm cho Tòa.

Các luật sư cũng tham gia thẩm vấn bà Nguyễn Mai Phương.

Luật sư Nguyễn Văn Quynh (bào chữa cho Phương Nga) đề nghị bà Phương xác nhận số điện thoại của bà đang được lưu trong hồ sơ của cơ quan điều tra. Bà Phương xác nhận. Trả lời luật sư, bà Phương đáp có liên lạc với mẹ của bị cáo Nga là để an ủi bà.

Luật sư hỏi có khi nào bà Phương gửi hình ảnh của các lá thư viết trên nilon của Dung gửi cho Nghĩa không? Bà Phương khẳng định có, vì có người gửi cho Phương.

“Có người gửi cho tôi rất nhiều. Tôi không nhớ ai gửi, và tôi không lưu giữ những số điện thoại và hình ảnh này”, bà Phương khai. Luật sư cũng hỏi có khi nào bà Phương gửi cho mẹ của Nga lá đơn tường trình của Lữ Minh Nghĩa không? Bà Phương xác nhận có.

Bà Hồ Mai Phương (mẹ bị cáo Nga) trả lời trước Toà

Về những lời khai trên của bà Mai Phương đồng loạt các bị cáo và nhân chứng lên tiếng phủ nhận.

Bị cáo Nga cho rằng, bà Mai Phương đã nói không đúng sự thật. Theo bị cáo Nga, thì bà Phương đã gặp ông Yên 2 lần và bà Phương cũng chính là người chỉ dẫn toàn bộ việc làm giấy tờ mua nhà.

Bị cáo Dung cũng phủ nhận lời khai của bà Phương, Dung cho biết chính bà Phương đã đưa cho mình tờ giấy A4 và bảo Dung khai theo. Bị cáo Dung khai đã nhiều lần gặp bà Phương, bà Phương nói không liên lạc với Dung bao giờ là sai sự thật.

Người làm chứng Lữ Minh Nghĩa cũng khai, bà Phương nói không đúng sự thật. Theo Nghĩa thì những bức thư viết trên nilon đều do một cán bộ trại giam đưa cho Nghĩa. Người này do bà Phương giới thiệu.

"Tôi gặp chị Phương để cùng đọc. Chị Phương muốn giữ lại những bức thư đó để xem kỹ”, Nghĩa nói.

Bà Mai Phương khai không biết Cao Toàn Mỹ, phía ông Cao Toàn Mỹ cũng khai không biết và chưa từng gặp bà Phương mà chỉ biết qua báo chí mấy ngày gần đây.

Còn mẹ của bị cáo Phương Nga khi trả lời luật sư khai, đã từng nhìn thấy Nguyễn Mai Phương và Cao Toàn Mỹ ngồi cùng với nhau trong một quán cà phê.

Theo lời khai của mẹ bị cáo Nga (bà Hồ Mai Phương) tại Tòa thì mối quan hệ của Nguyễn Mai Phương với con bà rất thân thiết. Sau khi Phương Nga bị bắt, Mai Phương nhiều lần điện thoại cho bà. Bà khẳng định có băng ghi âm các cuộc nói chuyện giữa bà và Mai Phương.

Bà Hồ Mai Phương cũng phủ nhận việc nhân chứng Nguyễn Mai Phương khai những bức thư nilon là do bà đưa cho Nguyễn Mai Phương mà ngược lại mẹ Phương Nga nói chính Nguyễn Mai Phương đã đưa thư này cho bà.

Các luật sư bào chữa cho bị cáo Nga (Ảnh: TTO)

Trong phiên xét xử chiều nay, các luật sư bảo vệ cho bị cáo Phương Nga cũng chưng ra nhiều chứng cứ có liên quan đến vai trò "dàn xếp" quan trọng của Mai Phương trong vụ án này.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhắc nhở các chứng cứ này liên quan đến việc khác thì sẽ được xem xét ở vụ khác, không xem xét các bằng chứng trên trong phiên tòa này, Tòa sẽ tiếp nhận chứng cứ để xem xét sau. 

Luật sư của Phương Nga đã cung cấp cho hội đồng xét xử một số tài liệu: Đơn của Lữ Minh Nghĩa gửi cho cơ quan điều tra nhưng được bà Phương gửi cho mẹ của Phương Nga; Hình của Mai Phương gửi cho mẹ Phương Nga sau ngày Nga bị bắt 2 tháng, bức thư của Dung gửi Lữ Minh Nghĩa sau thời gian bắt và khởi tố...

Trả lời các luật sư, Viện kiểm sát ở cuối phiên xét xử, nhân chứng Nguyễn Mai Phương đều phủ nhận tất cả các cáo buộc của bị cáo Phương Nga, mẹ bị cáo Phương Nga liên quan đến những bức thư nilon, lo dàn xếp chạy án, mối quan hệ và các cuộc gặp với ông Nguyễn Văn Yên...

Đến 16h42, HĐXX tuyên bố phiên tòa tạm nghỉ. Chủ tọa cho biết, do vụ án có tính chất kéo dài nên phiên tòa sẽ nghỉ một ngày (28/6), ngày 29/6 sẽ tiếp tục làm việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nóng" phiên tòa xét xử Hoa hậu Phương Nga: Bị cáo, nhân chứng phủ nhận lời khai của nhau