Nhân chứng mới vụ Lý Nguyễn Chung vướng vòng kiện tụng

Đoàn Nga| 06/08/2015 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bức xúc trước lời tố cáo “chạy án” vô căn cứ của “nhân chứng mới”, bà Thân Thị Hải- người kêu oan giúp ông Nguyễn Thanh Chấn ròng rã 10 năm đã làm đơn tố cáo “nhân chứng mới”, vu khống cho mình.

Ngày 6/8, bà Thân Thị Hải, người đã giúp ông Nguyễn Thanh Chấn kêu oan suốt 10 năm cho biết, vừa có đơn tố cáo “nhân chứng mới”- Nguyễn Thị Thu Hà, vì cho rằng bà Hà đã có hành vi vu khống, bịa đặt việc bà Hải “chạy án” cho ông Chấn. Đồng thời, yêu cầu làm rõ bà Hà đã lấy một số tài liệu là đơn tự thú của ông Chấn, biên bản giao nộp người khi ông Chấn bị bắt cách đây 10 năm ở đâu?

Theo bà Hải, hiện bà đã gửi đơn tới Viện KSND tối cao, TAND tối cao, Bộ Công an, Viện KSND tỉnh Bắc Giang và TAND tỉnh Bắc Giang… Trong đơn bà nêu rõ: Bà Hà bảo tôi đi “chạy án” cho ông Chấn, vậy phải chứng minh được tôi “chạy án” ai? Ngày tháng năm nào? Đưa tiền cho ai...?

Theo bà Hải, những lời nói của bà Hà tại phiên xử Lý Nguyễn Chung, trước nhiều người tham gia dự tòa và các cơ quan báo chí đã xúc phạm đến danh dự, uy tín của bà Hải.

Bà Hải cho hay, sau hôm TAND tỉnh Bắc Giang tuyên Lý Nguyễn Chung 12 năm tù giam, bà Hà đã làm truyền đơn rải khắp từ gần nhà bà Hà đến gần thôn Me.

Nhân chứng mới vụ Lý Nguyễn Chung vướng vòng kiện tụng

Bà Hà được mời tới phiên xử Lý Nguyễn Chung với tư cách là người làm chứng

“Trong truyền đơn, bà Hà nói ông Chấn mới là hung thủ giết chị Hoan, tôi là người “chạy án” cho ông Chấn. Bà ta đòi hủy quyết định bồi thường 7,2 tỷ đồng cho ông Chấn và đề nghị khởi tố ông Chấn hành vi khai báo gian dối...Bà Hà còn in kèm theo một số tài liệu là đơn tự thú của ông Chấn, biên bản giao nộp người khi ông Chấn bị bắt cách đây 10 năm, biên bản tiếp nhận đối tượng tự thú. Tôi yêu cầu làm rõ ai là người đưa cho bà Hà những tài liệu này? Ai là người đứng sau bà Hà? Nếu những lời bà Hà nói là không đúng thì yêu cầu bắt giam bà ta để điều tra”, bà Hải cho biết.

Tuy nhiên, bà Hà lại khẳng định mình không rải truyền đơn và những lời khai tại tòa là sự thật, “Tôi không có truyền đơn gì cả. Bà Hải vu khống tôi. Mọi điều tôi đều nói tại tòa rồi thì còn rải truyền đơn làm gì”, bà Hà phản bác.

Trong phiên xử Lý Nguyễn Chung cuối tháng 7 vừa qua, bà Hà được mời tới tòa với tư cách là nhân chứng. Tại phiên tòa, bà Hà khẳng định bà Hải đã đứng ra “chạy án” cho ông Chấn. Sở dĩ, bà Hà biết được thông tin “mật” này là do khi nhờ bà Hải kêu oan về vụ việc của mình thì bà mới được bà Hải tiết lộ thông tin về việc chạy án oan cho ông Chấn.

Vậy nhưng, khi HĐXX hỏi bà Hà có căn cứ nào để khẳng định việc bà Hải “chạy án” và Lý Nguyễn Chung không phải hung thủ của vụ án không thì bà Hà trả lời “không có” hoặc “tôi nghe thấy thế”, “tôi đoán thế”.

Bà Nguyễn Thị Chiến- vợ ông Nguyễn Thanh Chấn cho biết, bà cũng đã thảo đơn tố cáo “nhân chứng mới”, nhưng hiện chưa gửi đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân chứng mới vụ Lý Nguyễn Chung vướng vòng kiện tụng