Lột quần, làm nhục hàng xóm vì bị chửi đổng

Đoàn Nga| 18/03/2016 15:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy chị Phượng đạp xe ngang ngõ nhà mình, bà Thư lao ra kéo đổ cả người và xe rồi hô hoán hai cô con dâu lao ra trợ giúp. Tiếp đó, mẹ chồng và các nàng dâu hung hăng lột quần hàng xóm rồi dí nhúm rơm đang cháy vào chỗ kín của chị này.

Không đồng tình với bản án của TAND huyện Sóc Sơn, mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư, 56 tuổi và Nguyễn Thị Tám, 26 tuổi; Đàm Thị Thúy An, 24 tuổi (cùng ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Theo cáo trạng truy tố, do mâu thuẫn về đất đai nên giữa gia đình bà Thư và chị Đàm Thị Phượng, 42 tuổi (hàng xóm nhà bị cáo Thư) coi nhau như thù địch.

Khoảng 7h sáng, khi đi xe đạp ngang qua nhà Thư, chị Phượng văng lời chửi bậy khiến hai bên xảy ra cãi vã. Bà Thư vô cùng bực tức vì mới sáng sớm đã bị chửi bới vô cớ nên bà này lấy rơm quấn thành cụm nhỏ cất đi để đợi cơ hội “dằn mặt" hàng xóm.

Khoảng 2 tiếng sau, khi thấy chị Phượng đang đạp xe ngang qua ngõ nhà mình, bà Thư lao ra, kéo đổ xe khiến chị Phượng ngã xuống đường. Nghe tiếng mẹ chồng la hét, hai cô con dâu của bà Thư là Tám và An, liền chạy ra túm đầu chị Phượng đập xuống nền đường bê tông.

Sau đó, An giữ chân nạn nhân để mẹ chồng lột quần hàng xóm. Được mọi người can ngăn, chị Phượng kịp kéo trang phục lên. Lúc này, Thư chạy vào lấy nhúm rơm chuẩn bị trước đó châm lửa đốt vùng kín của chị Phượng, nhưng do trời mưa, lửa vụt tắt.

Chưa hả giận, Thư tiếp tục sai Tám lấy nhúm rơm thứ hai ra đốt hàng xóm. Ngọn lửa từ nhúm rơm của Tám đã khiến chị Phượng cháy xém một mảng ở đùi phải. Khi hàng xóm vào can ngăn, chị Phượng mới thoát thân.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 10/2015, bị cáo Thư trình bày, mình không tụt quần, làm nhục, không đánh và đốt vào vùng kín của chị Phượng. Các con dâu của bị cáo không tham gia giằng co với chị Phượng.

Bị cáo Thư thừa nhận chỉ một mình bà ta giằng co với người hàng xóm là vì do chị Phượng chửi bới nên bị cáo đuổi theo và nắm lấy xe đạp khiến chị này ngã. Người hàng xóm đã lăn ra đường và kêu gào. Khi chị Phượng ngã xuống đường, bị cáo Thư đã xông vào giằng co kéo tay chị Phượng đang giữ cạp quần. Việc chuẩn bị nhúm rơm, bị cáo Thư cho biết là để đốt vía khi khách mua hàng chứ không nhằm mục đích đốt chị Phượng.

Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận lời khai của nhiều nhân chứng cho rằng, có việc ba mẹ con bị cáo Thư đã hành hung và làm nhục chị Phượng. Theo lời nhân chứng trong bản án sơ thẩm, họ chứng kiến việc Thúy An giữ chân để mẹ chồng tụt quần hàng xóm. Và mẹ con bà Thư còn dùng rơm đốt vào vùng kín của nạn nhân.

Theo nhận định của tòa cấp sơ thẩm, hành vi của ba mẹ con bị cáo Thư đã cấu thành tội “Làm nhục người khác”. Tuy nhiên, do bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND huyện Sóc Sơn đã tuyên phạt bị cáo Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng tù và An 6 tháng tù, đồng thời phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị Phượng.

Tại phiên phúc thẩm sáng ngày 18/3, do vắng mặt nhiều nhân chứng của vụ án nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn phiên xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lột quần, làm nhục hàng xóm vì bị chửi đổng