Hủy án sơ thẩm vụ án mạng khiến 2 người chết tại quán bún đậu

Mạnh Hùng| 29/10/2017 15:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại, bị cáo và tuyên hủy bản án sơ thẩm trong vụ án Giết người xảy ra tại quán bún đậu, số 8 phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội).

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1973, trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Bùi Văn Thắng (SN 1987, trú tại phường Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) cùng bị đưa ra xét xử về tội Giết người; hai bị cáo Nguyễn Ánh Hồ (SN 1969, trú tại phố Lê Ngọc Hân, Hà Bà Trưng, Hà Nội) và Phạm Thị Hồng Minh (SN 1988, trú tại phường Quang Trung, TP Thái Nguyên, Thái Nguyên) bị đưa ra xét xử về tội Không tố giác tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, trưa ngày 19/11/2012, anh Trần Hữu Tuấn Tú (SN 1978) cùng bàn là Đặng Quang Minh (SN 1979) và anh Nguyễn Anh Hoa (SN 1964, đều trú tại phường Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng) đến quán bún đậu trên phố Lê Ngọc Hân ăn trưa. Lúc này, Nguyễn Ánh Hồ và Phạm Thị Hồng Minh cũng đang ngồi ăn ở quán này nhưng bỏ dở để vào trong nhà nói chuyện với nhóm thợ xây.

Thấy bàn trống, nhóm anh Tú bảo chủ quán dọn bàn để ngồi. Đúng lúc đó, vợ chồng Hồ từ trong nhà đi ra. Hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại về việc chọn bàn ngồi ăn.

Hủy án sơ thẩm vụ án mạng khiến 2 người chết tại quán bún đậu

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Sau đó, Trương Tùng Bách (SN 1982, trú tại phố Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), là bạn của cả hai bên, tới quán bún đậu này ăn trưa cùng vợ. Biết chuyện, Bách đã đứng ra giảng hòa nhưng không thành.

Tiếp đó, Nguyễn Ánh Hồ đã gọi điện cho một số người bạn đến. Chỉ trong chốc lát, Nguyễn Ngọc Bảo, Bùi Văn Thắng và Trần Tuấn Dũng (SN 1991, trú tại phường Tân Mai, Hoàng Mai) đã có mặt tại quán bún đậu.

Tại đây, sau một hồi lời qua tiếng lại, hai nhóm của Bảo và anh Minh đã lao vào hỗn chiến. Anh Tú bị Bảo dùng dao đâm 1 nhát thấu ngực, gục ngã, tử vong ngay tại quán. Anh Minh bị Dũng dùng kéo đâm, rạch nhiều nhát lên đầu, mặt và cơ thể. Anh Hoa cũng bị kéo đâm, rạch vài nhát.

Hậu quả, anh Tú tử vong tại chỗ. Anh Minh được đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó không lâu. Sau khi gây án, nhóm của Bảo nhanh chóng rời khỏi hiện trường và bỏ trốn.

Ngày 30/11/2012, Nguyễn Ngọc Bảo bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Cùng ngày, Phạm Thị Hồng Minh đến cơ quan Công an đầu thú. Đến đầu năm 2014, các đối tượng Bùi Văn Thắng, Nguyễn Ánh Hồ lần lượt bị bắt giữ theo lệnh truy nã và ra đầu thú.

Đối với Trần Tuấn Dũng, do chưa bắt được nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ để xử lý sau.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 11/8/2016, Hội đồng xét xử TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo tù chung thân và Bùi Văn Thắng 18 năm tù về tội Giết người; hai bị cáo Nguyễn Ánh Hồ và Phạm Thị Hồng Minh lĩnh mức án từ 20 – 30 tháng tù cùng về tội Không tố giác tội phạm.

Sau bản án sơ thẩm, phía bị hại kháng cáo đề nghị làm rõ hung thủ chính trong vụ án này, còn bị cáo Bảo kháng cáo kêu oan.

Trong phiên tòa xét xử phúc thẩm vừa qua, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định  hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại theo hướng thay đổi tội danh đối với 1 bị cáo trong vụ án này.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xác định lời khai của một nhân chứng quan trọng (anh Trương Tùng Bách) trong vụ án có nhiều điểm mâu thuẫn nhau. Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo kêu oan nhưng lại chưa được đối chất đối với nhân chứng này.

Bên cạnh đó, một đối tượng liên quan vẫn bỏ trốn nên chưa đủ cơ sở vững chắc xác định hung thủ thực sự của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy án sơ thẩm vụ án mạng khiến 2 người chết tại quán bún đậu